Kết quả tìm kiếm cho "trọn nghĩa thủy chung Việt - Lào"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 158

  • Tết sẻ chia - Bài học thực tiễn sống động cho học sinh về lòng nhân ái

    Tết sẻ chia - Bài học thực tiễn sống động cho học sinh về lòng nhân ái

    18-01-2023 10:01:00

    Tết sẻ chia là dịp để mỗi nhà trường, mỗi thầy cô giáo dạy cho học sinh bài học về lòng nhân ái, cảm thông với những hoàn cảnh, số phận chưa thực sự may mắn trong cuộc sống.

  • Sức xuân, lòng dân, ơn đảng

    Sức xuân, lòng dân, ơn đảng

    14-01-2023 19:43:17

    Mùa Xuân năm 1973 là một mùa xuân yên bình sau hàng chục năm đấu tranh giành lại nền độc lập. Ngày 27-1-1973, Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết. Hiệp định mở ra bước ngoặt mới cho thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc ta, tiến tới giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước.

  • Những ngày Lạp miếu

    Những ngày Lạp miếu

    03-01-2023 06:51:56

    Cuối tháng Chạp, cùng với hoạt động tổng kết năm cũ, đón năm mới của người dân, mái đình làng cũng bước vào lễ cúng Lạp miếu, như hình thức “tất niên”. Lễ cúng này phảng phất không khí linh thiêng, trầm mặc và ấm cúng, thể hiện tấm lòng tưởng nhớ công đức tiền nhân của người Việt.

  • Có nên giữ mãi định kiến với người xăm mình?

    Có nên giữ mãi định kiến với người xăm mình?

    16-12-2022 06:57:33

    Tất cả người có hình xăm trên người là không tốt, là “dân chơi”, “đàn anh đàn chị”, lêu lỏng, hư hỏng - định kiến của xã hội như thế vô hình trung làm đánh mất cơ hội phát triển của giới trẻ, đặc biệt là trong bối cảnh người trẻ gặp khó khăn do thiếu hụt việc làm.

  • Thủ tướng: Chống khai thác hải sản bất hợp pháp vì lợi ích của ngư dân

    Thủ tướng: Chống khai thác hải sản bất hợp pháp vì lợi ích của ngư dân

    01-12-2022 20:00:23

    Thủ tướng nhấn mạnh phải nhận thức rằng việc chống thác hải sản bất hợp pháp không phải là hình thức, đối phó mà vì lợi ích của chính người dân, giữ hình ảnh đất nước, thực hiện các cam kết quốc tế.

  • Khi nam giới tham gia vào phong trào “2 giỏi”

    Khi nam giới tham gia vào phong trào “2 giỏi”

    17-11-2022 06:02:37

    “Giỏi việc nước, chia sẻ việc nhà” (còn gọi là nam 2 giỏi) là phong trào thi đua được công đoàn các cấp phát động trong nam công nhân, viên chức, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Hiệu ứng mang lại đã cổ vũ đoàn viên nam thi đua lao động, vừa thể hiện trách nhiệm với gia đình, xóa bỏ định kiến về giới. Anh Nguyễn Tấn Tới, Chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Cửu Long là một điển hình được biểu dương từ phong trào thi đua ý nghĩa này.

  • Bốn di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia của tỉnh Bình Thuận

    Bốn di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia của tỉnh Bình Thuận

    13-11-2022 14:48:55

    Các di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia đã góp phần làm phong phú, đa dạng nền văn hóa của tỉnh Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung, thúc đẩy hoạt động du lịch địa phương.

  • Hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững

    Hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững

    08-11-2022 06:47:01

    Nhiều nhà nghiên cứu khẳng định, sinh kế vùng ĐBSCL rất phong phú, mạnh nhất là sản xuất lúa, màu, trái cây và nuôi trồng thủy sản được xem là lớn nhất Việt Nam về sản lượng và giá trị. Nhưng giờ đây, “mẹ thiên nhiên” của vùng đã trở nên khó tính hơn, đồng nghĩa với việc cư dân sẽ vất vả hơn trong mọi hoạt động. Không có cách nào khác, chúng ta phải thay đổi tư duy và hành động.

  • Mãi mãi một huyền thoại của thế giới

    Mãi mãi một huyền thoại của thế giới

    16-09-2022 07:02:01

    Huyền thoại ấy là người Việt Nam, mang tên Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ: “Rất hiếm người trở thành một huyền thoại ngay từ lúc còn sống như Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khi Bác Hồ đã ra đi, tên tuổi và sự nghiệp của Người trường tồn với non sông đất nước, sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam và trong trái tim nhân loại. Người để lại một di sản tư tưởng vô cùng quý báu, mãi mãi nguyên vẹn những giá trị to lớn mang tính thời đại, một tấm gương đạo đức, phong cách, lối sống sáng ngời”.

  • Mùa trung thu ấm áp

    Mùa trung thu ấm áp

    09-09-2022 07:40:29

    Trung thu là Tết đặc biệt của thiếu nhi. Thế nhưng, với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trung thu chỉ là “giấc mơ”, nếu không có sự chung tay góp sức của những tấm lòng hảo tâm và toàn xã hội. Để mọi trẻ em đều có Tết Trung thu trọn vẹn, ý nghĩa, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp chính quyền địa phương, Tỉnh đoàn, sở, ban, ngành tổ chức nhiều hoạt động vui trung thu.

  • Vững niềm tin, chung tay giữ gìn, vun đắp quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào

    Vững niềm tin, chung tay giữ gìn, vun đắp quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào

    05-09-2022 19:49:10

    Nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (5/9/1962-5/9/2022), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trả lời phỏng vấn báo chí về tầm quan trọng, những thành tựu nổi bật và triển vọng của mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào. Báo Nhân Dân trân trọng giới thiệu nội dung bài trả lời phỏng vấn.

  • Đồng chí Võ Chí Công - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam

    Đồng chí Võ Chí Công - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam

    07-08-2022 08:46:57

    Đồng chí Võ Chí Công, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, nhà lãnh đạo xuất sắc của Ðảng và cách mạng Việt Nam, người chiến sĩ cách mạng kiên cường, suốt đời phấn đấu vì lý tưởng cộng sản, vì độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân.