Kết quả tìm kiếm cho "vùng đất thượng võ"

Kết quả 481 - 492 trong khoảng 7097

  • Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến

    Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến

    01-03-2024 19:40:39

    Trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến, ngày 1/3, tại thành phố Hưng Yên diễn ra các hoạt động văn hóa, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Đây là một trong những hoạt động văn hóa lớn ở Hưng Yên nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024.

  • Ba khu vực trên thế giới sẽ chứng kiến nhiệt độ kỷ lục trong năm nay do El Niño

    Ba khu vực trên thế giới sẽ chứng kiến nhiệt độ kỷ lục trong năm nay do El Niño

    01-03-2024 14:27:05

    Năm 2023 được biết đến là năm nóng kỷ lục, nhưng một nghiên cứu mới cảnh báo rằng điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra.

  • Lan tỏa thông tin tích cực, kiên quyết, kiên trì đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái

    Lan tỏa thông tin tích cực, kiên quyết, kiên trì đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái

    01-03-2024 04:47:27

    “Thời gian tới, các cấp ủy Đảng tiếp tục quán triệt, nhận thức sâu sắc hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trong tình hình hiện nay. Xác định rõ vai trò của người đứng đầu và mỗi cán bộ, đảng viên; phát huy trách nhiệm của các cơ quan trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; nâng cao hiệu quả thông tin, tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, kiên quyết, kiên trì đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” - Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị.

  • Ngày hội ở biên cương

    Ngày hội ở biên cương

    01-03-2024 04:33:51

    Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” kết thúc, cũng là thời điểm Ngày hội Biên phòng toàn dân được tổ chức tiếp nối (từ giữa tháng 2 đến đầu tháng 3). Không khí Xuân mới ngập tràn khắp nơi, lại được góp thêm tình cảm nồng thắm giữa những người lính quân hàm xanh với Nhân dân khu vực biên giới.

  • Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Hội nghị gặp mặt đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Hội nghị gặp mặt đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ

    29-02-2024 19:31:52

    Chiều 29/2, tại trụ sở Trung ương Đảng, diễn ra Hội nghị lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024.

  • Độc đáo cá ngạnh om cà

    Độc đáo cá ngạnh om cà

    29-02-2024 10:10:00

    Phú Thọ là miền đất có nhiều món ăn độc đáo, ẩn chứa trong đó cả văn hoá, ân tình và sự tinh tế của người dân vùng đất cội nguồn. Ngoài các món ẩm thực đã nổi danh như cá thính, bánh tai TX Phú Thọ, bánh chưng, bánh giầy, cọ om, trám ỏm, rau sắn chua, thịt chua...thì với lợi thế có nhiều dòng sông lớn, các đặc sản về cá của Phú Thọ cũng cực kỳ phong phú. Các món ăn chế biến từ cá vì thế mà luôn độc đáo, mới lạ, khó quên với người sành ẩm thực...

  • Đưa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và UNESCO tiếp tục đi vào chiều sâu

    Đưa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và UNESCO tiếp tục đi vào chiều sâu

    29-02-2024 09:01:16

    Theo phóng viên TTXVN tại Paris, trong 2 ngày 27 và 28/2 (theo giờ địa phương), nhân dịp mới sang nhận nhiệm vụ, Đại sứ Nguyễn Thị Vân Anh - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hợp quốc (UNESCO) đã đến chào và làm việc với ông Khúc Tinh - Phó Tổng Giám đốc UNESCO, ông Esnesto Ottone Ramirez - Trợ lý Tổng Giám đốc UNESCO về Văn hoá, và ông Anthony Ohemeng Boamah - Trợ lý Tổng Giám đốc UNESCO về Ưu tiên châu Phi và Quan hệ đối ngoại.

  • Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội kiến Tổng thống Ireland

    Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội kiến Tổng thống Ireland

    29-02-2024 08:25:47

    Nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng Ireland Micheal Martin, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đang có chuyến thăm chính thức tới Ireland. Ngày 28/2, trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã có cuộc tiếp kiến với Tổng thống Ireland Michael D. Higgins.

  • Chelsea-Leeds: The Blues đứng dậy sau thất bại

    Chelsea-Leeds: The Blues đứng dậy sau thất bại

    28-02-2024 19:17:19

    Một chiến thắng tại Cúp FA sẽ nuôi dưỡng hy vọng giành được danh hiệu duy nhất còn lại với thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Song, không dễ để làm được điều này khi đối thủ của họ đang sở hữu chuỗi 12 trận bất bại.

  • Luôn coi trọng và ủng hộ vai trò trung tâm của Liên hợp quốc

    Luôn coi trọng và ủng hộ vai trò trung tâm của Liên hợp quốc

    28-02-2024 10:12:24

    Tiếp tục chương trình tham dự Phiên họp cấp cao khóa 55 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn có các cuộc gặp với lãnh đạo, quan chức Liên hợp quốc và trưởng đoàn các nước.

  • Đổi thay vùng quê An Hòa

    Đổi thay vùng quê An Hòa

    28-02-2024 06:49:38

    Về xã An Hòa (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) vào những ngày đầu Xuân sẽ cảm nhận được sự đổi thay vùng quê nơi đây. Cơ sở hạ tầng, đường giao thông được đầu tư đồng bộ, kinh tế - xã hội (KTXH) có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống người dân từng bước cải thiện. Hiện nay, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã An Hòa tiếp tục tập trung nguồn lực, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, phấn đấu trở thành xã nông thôn mới (NTM) nâng cao.

  • Nỗ lực chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    Nỗ lực chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    28-02-2024 07:26:35

    Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ, thời gian qua, hệ thống y tế cơ sở đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; đội ngũ y, bác sĩ được tăng cường về lực lượng, nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới phương thức hoạt động. Từ đó, chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.