Kết quả tìm kiếm cho "vùng nguyên liệu bắp non"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 77

  • Mỹ vị Lương Sơn

    Mỹ vị Lương Sơn

    02-12-2023 09:19:43

    Về với xã Lương Sơn, huyện Yên Lập, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn gần gũi với thiên nhiên núi rừng. Một trong số đó là cá suối nấu giấm mẻ. Món ăn quen thuộc, bình dị nhưng không kém phần đặc sắc của đồng bào người Mường nơi đây.

  • Tăng mạnh liên kết sản xuất

    Tăng mạnh liên kết sản xuất

    01-12-2023 08:07:12

    Trước tình hình giá gạo Việt Nam cao nhất thế giới, giá lúa tươi ở ĐBSCL cũng liên tục xác lập kỷ lục mới, nhiều doanh nghiệp (DN) đã chủ động liên kết với nông dân, hợp tác xã (HTX) xây dựng vùng nguyên liệu, đáp ứng yêu cầu cho đơn hàng năm 2024. Diện tích liên kết tăng mạnh là xu thế tất yếu, hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững hơn.

  • Chuyển đổi mô hình kinh tế nông nghiệp theo hướng bền vững

    Chuyển đổi mô hình kinh tế nông nghiệp theo hướng bền vững

    20-11-2023 06:45:19

    Nhằm gia tăng giá trị nông sản, ngành nông nghiệp huyện Chợ Mới đã từng bước xây dựng vùng chuyên canh, ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đáp ứng yêu cầu thị trường. Đồng thời, phục vụ cho xuất khẩu, giúp nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần xây dựng nền nông nghiệp theo hướng hiện đại và bền vững.

  • Về vùng đất đại ngàn, thưởng thức loạt đặc sản Pleiku ngon nức tiếng

    Về vùng đất đại ngàn, thưởng thức loạt đặc sản Pleiku ngon nức tiếng

    09-11-2023 08:45:28

    Không chỉ nổi tiếng với cà phê hay sầu riêng, danh sách đặc sản Pleiku còn có vô số món ăn ngon- độc- lạ để du khách tha hồ thưởng thức, khám phá.

  • Nông dân chuyển đổi tư duy sản xuất

    Nông dân chuyển đổi tư duy sản xuất

    15-10-2023 23:15:30

    Bắt kịp xu thế thời đại, nông dân An Giang có nhiều đột phá trong chuyển đổi tư duy sản xuất nông nghiệp. Trong đó, việc phát triển mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và chuyển đổi cây trồng theo hướng phục vụ du lịch đang là hướng đi đúng, mang đến thu nhập cao cho nông dân.

  • Doanh nghiệp An Giang vượt khó sản xuất - kinh doanh

    Doanh nghiệp An Giang vượt khó sản xuất - kinh doanh

    09-10-2023 06:03:41

    Nếu như năm 2021 - 2022, doanh nghiệp (DN) trong tỉnh cũng như cả nước rơi vào khó khăn (đứt gãy chuỗi cung ứng, giãn cách xã hội, giá xăng dầu và cước vận tải tăng…) thì đến năm 2023, do tăng trưởng thương mại toàn cầu giảm, DN lại rơi vào thế bị động khi bị hủy đơn hàng hàng loạt, doanh số sụt giảm… Dù vậy, các DN vẫn nỗ lực vượt khó để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra, đảm bảo việc làm cho người lao động.

  • UBND huyện Chợ Mới tháo gỡ khó khăn trong sản xuất và liên kết tiêu thụ với Công ty Antesco

    UBND huyện Chợ Mới tháo gỡ khó khăn trong sản xuất và liên kết tiêu thụ với Công ty Antesco

    23-08-2023 17:06:07

    Chiều 23/8, UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) làm việc với Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco), các sở, ngành liên quan để nắm tình hình sản xuất và liên kết tiêu thụ bắp non, đậu nành rau, nắm khó khăn vướng mắc, kịp thời tháo gỡ, để chuỗi liên kết phát triển bền vững.

  • Nghiên cứu đưa phân hữu cơ công nghệ Bioway vào nông nghiệp An Giang

    Nghiên cứu đưa phân hữu cơ công nghệ Bioway vào nông nghiệp An Giang

    17-07-2023 18:20:17

    Chiều 17/7, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) An Giang Trương Kiến Thọ chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành tỉnh, nghe Công ty Cổ phần Bioway Group trình bày và thảo luận khả năng thực hiện các mô hình nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp hữu cơ trên một số cây trồng chính tại An Giang.

  • An Giang vực dậy lợi thế thủy sản

    An Giang vực dậy lợi thế thủy sản

    13-07-2023 06:41:04

    Do tác động thị trường, xuất khẩu cá tra của An Giang 6 tháng đầu năm 2023 thấp hơn cùng kỳ. Tuy nhiên, khó khăn chỉ là tạm thời, bởi nhu cầu tiêu dùng của thế giới vẫn lớn. Cần đa dạng hóa các loài thủy sản để đáp ứng thị trường nội địa; đẩy mạnh xuất khẩu cá nước ngọt nguyên con sang Campuchia, khi nước này hạn chế khai thác thủy sản tự nhiên.

  • Chuẩn bị tốt cho vụ thu đông 2023

    Chuẩn bị tốt cho vụ thu đông 2023

    06-07-2023 07:02:52

    Với hệ thống đê bao khép kín, việc sản xuất vụ thu đông trong mùa lũ khá an toàn; giá nông sản thường cao do nhiều tỉnh không có điều kiện canh tác. Vấn đề cần quan tâm là tạo sự đồng thuận đối với diện tích cần xả lũ để tái tạo đất; chủ động mời gọi doanh nghiệp (DN) liên kết tiêu thụ hết sản lượng lúa, rau màu, trái cây…

  • Bình Thạnh chuẩn bị “về đích” nông thôn mới

    Bình Thạnh chuẩn bị “về đích” nông thôn mới

    29-05-2023 06:10:48

    Là xã còn nhiều khó khăn của huyện Châu Thành (tỉnh An Giang), đời sống của người dân Bình Thạnh chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Vì thế, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), phấn đấu về đích nông thôn mới (NTM) trong năm 2023.

  • An Giang phát triển kinh tế tập thể

    An Giang phát triển kinh tế tập thể

    11-05-2023 06:25:13

    Những năm qua, kinh tế tập thể ở An Giang không ngừng được củng cố và phát triển. Trọng tâm là hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, liên kết theo chuỗi giá trị trên địa bàn tỉnh chuyển biến tích cực, phát triển theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Đồng thời, hình thành vùng sản xuất tập trung theo hướng sản xuất hàng hóa lớn, nâng cao hiệu quả sản phẩm trên một đơn vị diện tích.