Kết quả tìm kiếm cho "vườn dưa lưới thủy canh"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 218

  • Hiệu quả kinh tế từ trồng nho Hạ Đen

    Hiệu quả kinh tế từ trồng nho Hạ Đen

    21-06-2023 10:08:54

    Sau gần 3 năm triển khai trồng mô hình nho Hạ Đen ở xã Hua Nà, huyện Than Uyên (Lai Châu) bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân nâng cao thu nhập.

  • Châu Phú tạo điều kiện để nông dân phát triển kinh tế nông nghiệp

    Châu Phú tạo điều kiện để nông dân phát triển kinh tế nông nghiệp

    26-05-2023 06:13:30

    Trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của huyện Châu Phú (tỉnh An Giang), bên cạnh sự lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền địa phương, còn có sự nỗ lực, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân. Trong đó, nông dân giữ vai trò quan trọng về phát triển kinh tế nông nghiệp.

  • Thủ tướng: Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là một động lực tăng trưởng chủ yếu

    Thủ tướng: Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là một động lực tăng trưởng chủ yếu

    17-05-2023 18:21:07

    Chiều 17/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - động lực phát triển bền vững”.

  • Kỳ 3: Tháo điểm nghẽn giao thông

    Kỳ 3: Tháo điểm nghẽn giao thông

    03-05-2023 14:54:00

    Đường sá nhỏ hẹp, vướng sông cách phà là câu chuyện “đi trước về sau” của tỉnh An Giang, là nỗi muộn phiền thường trực của lãnh đạo, cử tri và nhân dân địa phương. Xứ miền Tây sông nước, kênh rạch chằng chịt đặc trưng thuở nào, giờ không còn đáp ứng nhu cầu phát triển hiện đại.

  • Sản xuất nông nghiệp hiệu quả ở huyện An Phú

    Sản xuất nông nghiệp hiệu quả ở huyện An Phú

    01-05-2023 06:25:59

    Những năm qua, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện An Phú (tỉnh An Giang) đã triển khai nhiều mô hình sản xuất tiên tiến, tổ chức cho nông dân tham gia hội thảo, trình diễn mô hình sản xuất; đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật. Qua đó, giúp nông dân tiếp cận, áp dụng nhiều mô hình sản xuất thiết thực, mang lại hiệu quả cao.

  • Kỷ niệm '50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina: Hiện tại và tương lai'

    Kỷ niệm '50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina: Hiện tại và tương lai' 

    26-04-2023 09:16:29

    Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 25/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina ở thủ đô Buenos Aires đã diễn ra sự kiện kỷ niệm "50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina: Hiện tại và tương lai". Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu trọng tại sự kiện này.

  • Phát triển kinh tế từ những mô hình nông nghiệp hiệu quả

    Phát triển kinh tế từ những mô hình nông nghiệp hiệu quả

    28-03-2023 08:14:39

    Những năm qua, nhiều nông dân trong tỉnh mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đồng thời ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ vào sản xuất. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững, xây dựng cuộc sống ấm no cho nông dân.

  • “Xanh hóa” Hàng Việt Nam chất lượng cao

    “Xanh hóa” Hàng Việt Nam chất lượng cao

    28-03-2023 07:05:17

    Chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao” (HVNCLC) đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong người tiêu dùng Việt. Tại Lễ công bố HVNCLC 2023 do người tiêu dùng bình chọn, chủ đề “27 năm HVNCLC - hành trình đến nền kinh tế xanh” để lại dấu ấn, được các doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng hưởng ứng, nhằm hướng đến kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

  • Nông dân tiếp cận công nghệ số

    Nông dân tiếp cận công nghệ số

    21-03-2023 07:56:52

    Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, nhờ nhạy bén và chịu khó học hỏi, nhiều nông dân đã chủ động trong việc tìm hiểu các mô hình mới, học hỏi kinh nghiệm từ “bạn nghề” ở xa. Đặc biệt, họ đã thấy được nhiều lợi thế từ công nghệ số giúp việc làm nông khỏe hơn so với trước, như: Trao đổi mua bán nhanh gọn, có thêm nhiều khách hàng, thanh toán không dùng tiền mặt…

  • Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    14-03-2023 06:48:42

    Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Phú Tân chuyển đổi mạnh mẽ về cơ cấu cây trồng. Trong đó, việc áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất đã tạo sự lan tỏa trong việc thay đổi tư duy của người dân. So với sản xuất theo mô hình và phương pháp truyền thống, nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao không chỉ đem lại kết quả vượt trội, mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn cao của thị trường.

  • Tạo đột phá để các địa phương vươn lên mạnh mẽ

    Tạo đột phá để các địa phương vươn lên mạnh mẽ

    13-02-2023 08:37:05

    Tư tưởng chỉ đạo và nội dung của Nghị quyết số 30-NQ/TW đã đưa ra nhiều quan điểm định hướng, ý tưởng và tầm nhìn mới, có tính đột phá trong phát triển Vùng đồng bằng sông Hồng. Các địa phương cần linh hoạt, chủ động biến thách thức thành cơ hội, biến tiềm năng, lợi thế thành động lực để Vùng đồng bằng sông Hồng thật sự phát triển đột phá, khẳng định vai trò là đầu tàu kinh tế, động lực tăng trưởng lớn nhất cả nước.

  • Trái cây Tết vào mùa

    Trái cây Tết vào mùa

    17-01-2023 06:49:27

    Tết Nguyên đán là thời điểm giá nhiều loại nông sản, đặc biệt là trái cây tăng cao. Sản phẩm hút hàng nên nông dân ở nhiều địa phương trong tỉnh tập trung xử lý cho ra hoa, kết trái, thu hoạch đúng ngay dịp Tết. Đối với người dân làm vườn, đây là vụ thu hoạch chính trong năm nên ai cũng dốc hết tâm huyết vào vụ Tết.