Tìm thấy thông điệp gửi tương lai được cất giấu từ năm 1917

14/12/2020 - 13:56

Daily Star đưa tin, hôm 3-12, tại bang New York (Mỹ), những người xây dựng đã tìm thấy một thông điệp gửi tương lai cùng với những đồng tiền từ năm 1917 dưới ngôi nhà bảo tàng nổi tiếng.

Theo đó, một đội công nhân đã khôi phục lại di tích lịch sử trong khuôn viên bảo tàng tư gia Roslyn Grist Mill, một trong số ít các tòa nhà khung kiểu thuộc địa Hà Lan còn sót lại ở Mỹ. Trong quá trình trùng tu di tích lịch sử một bình sữa cũ được tìm thấy dưới tòa nhà, trong đó có hai bức thư viết tay và những đồng tiền xu.

Phát hiện thông điệp gửi tương lai được cất giấu từ năm 1917. (Ảnh: CBS NEWS)

Thông điệp gửi tương lai đã được đặt cách đây 103 năm trong một lần trùng tu. Các bức thư được viết bằng tiếng Anh và tiếng Italy. Phiên bản tiếng Anh thuộc sở hữu của chủ xưởng mộc Stephen Speedling. Trong khi bức thư được viết bằng tiếng Italy bởi Romolo Capparelli. Trong thư, ông cho biết chính ông là người thiết kế mái bê tông cho tòa nhà. Caparelli mong muốn thiết kế kiến ​​trúc của mình đi vào lịch sử.

“Hãy chú ý, đây là một món quà mà tôi đã chuẩn bị cho bạn. Romolo Capparelli đã phát minh ra mái bê tông và dựng các bức tường từ năm 1916 đến năm 1917. Vì vậy, hãy nhớ đến tôi, người thợ nề đầu tiên của bạn, Romolo Capparelli”, ông Capparelli viết.

Cháu gái của ông kiến ​​trúc sư Pam Storey xác nhận rằng ông nội của ông sinh ra ở Italy, nhưng sau đó chuyển đến New York và tham gia vào việc xây dựng Roslyn Grist Mill.

Theo Storey, cha cô nói với cô rằng Capparelli đã giấu một thông điệp dưới tòa nhà. Ngoài ra, ông còn để lại tên viết tắt của mình ở cổng chính của ngôi nhà. Sau khi hoàn thành việc trùng tu, các hạng mục sẽ trở thành vật trưng bày của bảo tàng.

“Tôi rất mừng vì bức thư đã được tìm thấy và nó đang ở trong tình trạng khá tốt”, người cháu gái nói.

Trước đó, vào tháng 10, một công nhân xây dựng đang cải tạo trần nhà thờ Thánh James ở Antwerp, Bỉ, đã phát hiện ra một thông điệp từ năm 1941. Tác giả của bức thư là những họa sĩ từng làm việc trong nhà thờ vào năm 1941.

Theo THANH BÌNH (Infonet)