Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

25/07/2024 - 19:53

Chiều 25/7, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn.

Chiều 25/7, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith làm Trưởng đoàn, viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chia buồn cùng gia quyến Tổng Bí thư.

Đoàn Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đi cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith, còn có Phu nhân Naly Sisoulith. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào và Phu nhân đều không kìm được cảm xúc khi gặp Phu nhân Ngô Thị Mận.

Ngày 23/7, bà Naly Sisoulith đã có một tâm thư gây xúc động gửi đến Phu nhân Ngô Thị Mận nhằm chia sẻ niềm tiếc thương vô hạn sau khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Lào là một trong những nước đầu tiên thông báo cử đoàn đến dự lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những tình cảm sâu sắc, đặc biệt của Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào dành cho Tổng Bí thư còn thể hiện qua việc nước này tuyên bố Quốc tang để tưởng nhớ Đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào đánh giá, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có kiến thức sâu rộng cả lý luận và thực tiễn về phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam. Tổng Bí thư đã nghiên cứu chuyên sâu về chủ nghĩa Mác - Lênin và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, và quan trọng nhất là vận dụng Tư tưởng Hồ Chí Minh trong lãnh đạo, xây dựng một nước Việt Nam không ngừng phát triển.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân Naly Sisoulith đều không kìm được cảm xúc khi gặp Phu nhân Ngô Thị Mận.

Nhà lãnh đạo Lào kể rằng, ông đã nhiều lần gặp, làm việc và dùng bữa với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và rất ấn tượng với năng lực và kiến thức sâu rộng của Tổng Bí thư.

“Sau mỗi lần gặp, nói chuyện, tôi đều muốn gặp lại, nói chuyện với ông nhiều hơn, bởi cách nói chuyện của ông gần gũi với người dân Lào, các lãnh đạo Lào và tôi, thể hiện sự cởi mở, thẳng thắn của ông”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith nói.

Ông cho biết, những cuộc trao đổi kinh nghiệm giữa ông với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giống như cuộc gặp giữa những người đồng chí, anh em thực sự tôn trọng lẫn nhau.

“Tuy đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã qua đời nhưng tình yêu, lòng biết ơn chân thành, tình đồng chí đáng kính sẽ mãi ở trong trái tim tôi”, nhà lãnh đạo Lào nói.

Theo VTC News