TP. Châu Đốc nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”

07/10/2021 - 06:21

 - Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn của toàn hệ thống chính trị và nhân dân TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang), trong 9 tháng của năm 2021, thành phố đã đạt 14/16 chỉ tiêu năm 2021. Thu ngân sách nhà nước đạt và vượt chỉ tiêu; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt 100% chỉ tiêu của tỉnh. Công tác an sinh xã hội được thực hiện tốt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của TP. Châu Đốc trong thực hiện “mục tiêu kép”

Đạt nhiều kết quả tích cực

Theo Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thành ủy, UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Châu Đốc đã thường xuyên chỉ đạo sát sao, quyết liệt, chủ động, kịp thời thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh. Với tư tưởng nhất quán, xuyên suốt “chống dịch như chống giặc”, thành phố đã huy động sự vào cuộc của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện “mục tiêu kép” phòng, chống dịch hiệu quả, đồng thời tập trung mọi nguồn lực để phát triển kinh tế, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố và các cấp, ngành, tình hình kinh tế - xã hội (KTXH) 9 tháng của thành phố tiếp tục phát triển ổn định. Ước tổng thu ngân sách địa phương 9 tháng của năm 2021 trên 584 tỷ đồng, đạt 138,55% so với dự toán tỉnh giao, đạt 132,28% so với dự toán thành phố.

Đại dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng tiêu cực tới mọi lĩnh vực KTXH, Thành ủy, UBND TP. Châu Đốc và các cấp, ngành đặt ưu tiên hàng đầu là phòng, chống dịch bệnh hiệu quả để bảo đảm tính mạng và sức khỏe của người dân, tạo cơ sở để duy trì tăng trưởng kinh tế, phấn đấu tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Nhờ đó, KTXH thành phố tiếp tục đạt kết quả tích cực, an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng - an ninh được giữ vững, quan hệ đối ngoại tiếp tục được tăng cường trên các lĩnh vực.

Xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu trong giai đoạn hiện nay, thành phố đã tập trung mọi nguồn lực và quán triệt quan điểm hành động “quyết liệt, chính xác, nhanh chóng, dứt khoát”. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra và tuyên truyền cho nhân dân hiểu, đồng thuận và đồng hành cùng với chính quyền địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hơn

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cho rằng, Châu Đốc là thành phố biên giới, là một trong những địa phương năng động của tỉnh. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã ảnh hưởng đến phát triển KTXH địa phương. Song, với sự đoàn kết, năng động, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân TP. Châu Đốc, những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển KTXH là rất đáng biểu dương, ghi nhận.

Để thực hiện đạt các mục tiêu đã đề ra năm 2021, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Châu Đốc tiếp tục nêu cao quyết tâm, nỗ lực thực hiện đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển KTXH và công tác xây dựng Đảng. Theo đó, chủ động xây dựng các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, vận động quần chúng, xây dựng Đảng thích ứng, phù hợp với điều kiện dịch bệnh và trạng thái bình thường mới… Chuẩn bị, xây dựng phương án “mở cửa” ngành du lịch khi kiểm soát tốt dịch bệnh. Huy động cả hệ thống chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận thức đầy đủ và thực hiện nghiêm thông điệp “5K” trong điều kiện bình thường mới. Kiểm soát chặt biên giới, giữ vững trật tự an toàn xã hội nội địa; không bị động trước mọi tình huống; không để dịch bệnh COVID-19 lây lan ở tuyến biên giới.

Tập trung cao độ, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn trong trạng thái bình thường mới. Trong các khu phong tỏa phải thực hiện nghiêm việc cách ly, phong tỏa, khẩn trương “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng để kiểm soát tốt dịch bệnh. Tuyên truyền, hướng dẫn các F0 cách tập thở, xông hơi, nâng cao thể trạng… nhằm hạn chế trường hợp tử vong do dịch bệnh COVID-19. Tăng cường kiểm soát chặt địa bàn để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình “Gian hàng 0 đồng” để đảm bảo an sinh xã hội cho người dân. Đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

“Song song với thực hiện “mục tiêu kép”, Đảng bộ TP. Châu Đốc cần thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) nhằm chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, phát huy vai trò người đứng đầu; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; tăng cường chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực…” - Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đề nghị.


THU THẢO