Tri Tôn siết chặt phòng chống dịch bệnh COVID-19

01/09/2021 - 15:43

 - Sáng 1-9, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, ông Cao Quang Liêm yêu cầu các địa phương siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch, củng cố lại ban chỉ đạo cấp xã với phương châm “Xã tự  bảo vệ xã, thị trấn tự bảo vệ thị trấn”, tập trung test nhanh cộng đồng, xét nghiệm nhiều lần đối với các khu vực phong tỏa, nguy cơ cao, phấn đấu đến ngày 3-9-2021, phải “bóc tách” hết F0 ra khỏi cộng đồng.

Huyện tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả các chốt kiểm soát đường bộ, đường thủy, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào. Bên cạnh triển khai truy vết nhanh khi có ca F0 trong cộng đồng, ngành y tế cần đẩy nhanh tiêm vaccine ngừa COVID-19, ưu tiên cho các đối tượng là giáo viên, người dân có nguy cơ cao.

Theo đó, ông Cao Quang Liêm đã phê bình Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Lạc Quới khi chưa quản lý tốt nhân khẩu ra vào địa bàn, để xuất hiện F0 trong cộng đồng.

Nhìn chung, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Tri Tôn được kiểm soát tốt. 2 xã Tà Đảnh và Tân Tuyến đã khống chế được nguồn lây lan cộng đồng. Riêng ngày 30-8, xuất hiện 1 trường hợp F0 ở xã Lạc Quới do có tiếp xúc với tài xế xe tải từ TP. Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang), huyện đã kịp thời truy vết các F1, F2, kết xét nghiệm lần 1 đều âm tính.

Đến ngày 1-9, huyện Tri Tôn đang điều trị 106 bệnh nhân COVID-19, cách ly tập trung 120 trường hợp, cách ly tại nhà 244 trường hợp. Đến nay, trên địa bàn huyện có 7.003 người được tiêm vaccine COVID-19 (2.792 người được tiêm 2 mũi).

NGÔ CHUẨN

 

Liên kết hữu ích