Trực thăng Không quân cất cánh bay tìm kiếm cứu nạn, chở hàng vào tâm lũ

12/09/2024 - 14:22

Sáng 12/9, trực thăng của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không- Không quân) bắt đầu làm nhiệm vụ bay tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn và chở hàng viện trợ đến tâm lũ tại tỉnh Cao Bằng.

W-mi 17 3 copy.jpg
 

Trực thăng của Trung đoàn 916, Sư đoàn Không quân 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân) cất cánh bay về Sân bay Gia Lâm (Hà Nội) để nhận hàng hóa, bay viện trợ cho bà con vùng lũ tại tỉnh Cao Bằng.

W-mi 17 6 copy.jpg
 

Mỗi chiếc trực thăng sẽ vận chuyển gần 2 tấn hàng hóa gồm: Lương khô, mì tôm, nước uống, sữa, áo phao..., kịp thời viện trợ cho bà con vùng lũ, sạt lở đất.

W-mi 17 4 copy.jpg
 

Trước giờ bay, tổ bay thống nhất đường bay và phương án bay để đảm bảo tuyệt đối an toàn và vận chuyển được nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm nhanh nhất đến người dân.

"Đối với nhiệm vụ bay lần này, tổ bay đã có sự thống nhất về vị trí cụ thể. Chúng tôi cũng sẽ hiệp đồng với dự báo bay, thông báo bay về tất cả vị trí với ban chỉ huy quân sự ở tỉnh, ở huyện để giúp đỡ chúng tôi trong quá trình cất hạ cánh", Thượng tá Nguyễn Bá Đức nói.

W-mi 17 8 copy.jpg
 

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Bá Đức, thời tiết hiện tại vẫn chưa ổn định, tổ bay đã có những phương án để đảm bảo an toàn. Dự kiến, những vị trí thực hiện đưa hàng cứu trợ là các huyện: Nguyên Bình, Bảo Lạc, Bảo Lâm (tỉnh Cao Bằng)

W-mi 17 7 copy.jpg
 

Trước giờ bay, mọi công tác chuẩn bị được nhân viên tổ bay và các cán bộ, chiến sĩ khẩn trương thực hiện.

W-mi 17 10 copy.jpg
 

Dự kiến, sẽ có 3 máy bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn Không quân 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân) liên tục ứng trực để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và chở hàng viện trợ cho bà con vùng lũ các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc.

Trước đó, ngày 11/9, được lệnh của Bộ Quốc phòng, Máy bay EC- 155 - B1 số hiệu VN - 8621 của Công ty Trực thăng Miền Bắc, Binh đoàn 18 đã cất cánh từ sân bay Gia Lâm vận chuyển hàng hóa cứu trợ nước uống, lương khô, sữa, mì tôm... đến huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Theo Vietnamnet