Tuổi trẻ đại học An Giang tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng

07/04/2020 - 06:50

 - Tháng Thanh niên năm 2020 diễn ra trong không khí cả nước cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thời điểm này, các bạn đoàn viên, sinh viên của Trường Đại học An Giang (ĐHAG) tạm thời nghỉ để hạn chế tiếp xúc và lây lan dịch bệnh, nhưng không vì thế mà phong trào Đoàn của trường lại thiếu sôi nổi.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ Đoàn trong cả nước phát huy tinh thần tình nguyện, sáng tạo trong các hoạt động nhằm góp phần đẩy lùi đại dịch. Theo đó, Đoàn Trường ĐHAG trao tặng nước rửa tay cho 53 trường THPT trên địa bàn tỉnh, mỗi đơn vị nhận 5 lít và 10 chai (100ml). Tổng số nước rửa tay trao tặng gần 300 lít.

Ban Thường vụ Đoàn trường còn phát động toàn thể đoàn viên nhắn tin ủng hộ quỹ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của quốc gia, mỗi tin nhắn tối thiểu 20.000 đồng; đồng thời tham mưu ban hành tờ khai y tế để các bạn sinh viên cung cấp thông tin về lịch trình đi, triệu chứng, hoạt động tiếp xúc... để nắm thông tin và có biện pháp phòng, chống hiệu quả. Cùng với đó là tăng cường tuyên truyền trong toàn thể đoàn viên về việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng. Đoàn trường còn thường xuyên cập nhật các thông báo từ Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh để kịp thời thông tin đến sinh viên; chia sẻ các bài viết về hỏi đáp liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để đoàn viên không hoang mang, chia sẻ thông tin sai sự thật…

Tặng nhà Tình bạn

 

Phó Bí thư Đoàn Trường ĐHAG Trần Trung Quốc cho biết: “Tháng Thanh niên năm 2020, Đoàn Trường tập trung vào các hoạt động thể hiện tinh thần sáng tạo và tình nguyện vì cộng đồng. Chủ yếu là các hoạt động: vận động đoàn viên đóng góp 1.500 ý tưởng sáng tạo lên ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam; cất mới 3 căn nhà Tình bạn cho đoàn viên khó khăn trị giá 150 triệu đồng; trao tặng 2 sân chơi thiếu nhi cho Huyện đoàn Chợ Mới và Giồng Riềng (Kiên Giang) trị giá 45 triệu đồng; vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia hiến máu tình nguyện và một số hoạt động tại chỗ (vệ sinh khuôn viên các dãy phòng học, bố trí thêm các dụng cụ tại góc học tập). Thông qua các hoạt động đã nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, ĐVTN. Dù Tháng Thanh niên diễn ra trong bối cảnh sinh viên được nghỉ học nhưng công tác Đoàn mang đến nhiều sáng tạo. Cụ thể, tổ chức lễ phát động Tháng Thanh niên online (trực tuyến) thu hút gần 7.000 lượt xem; các cuộc thi online cho sinh viên toàn trường thu hút 1.500 lượt sinh viên tham gia; khai báo y tế online toàn trường để nắm thông tin về tình hình sức khỏe sinh viên; phát động nhắn tin ủng hộ quỹ phòng chống dịch... đã thể hiện sự vượt khó, phát huy sức trẻ và trí tuệ của đoàn viên, sinh viên”.

Trao tặng nước rửa tay sát khuẩn cho các đơn vị trường học

Hưởng ứng các hoạt động của “Ngày chủ nhật xanh” trong cả nước, Đoàn Trường ĐHAG tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ Trường ĐHAG phòng, chống rác thải nhựa” thu hút hơn 1.000 lượt tham gia của các bạn đoàn viên. Ban Thường vụ Đoàn trường đã tổ chức buổi xem chung đối thoại trực tuyến với Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn chủ đề “Khát vọng thanh niên” năm 2020, thu hút hơn 2.000 lượt tương tác. Với chủ đề “Tuổi trẻ ĐHAG tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên 2020 dẫu không như mọi năm nhưng vẫn phát huy sức trẻ trên mặt trận vì cộng đồng.

Tin rằng, đây sẽ là Tháng Thanh niên khó quên nhất với các bạn ĐVTN và sinh viên. Bởi trong khó khăn, những phần việc thiết thực giữa lúc dịch bệnh phức tạp đã cho thể hiện tinh thần thanh niên cao nhất “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

PHƯƠNG LAN