Tuyên dương đội ngũ giáo viên, học sinh tiêu biểu

29/12/2021 - 07:01

 - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa tổ chức lễ tuyên dương hơn 200 giáo viên, học sinh tiêu biểu trong các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia, năm học 2020-2021. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, nhằm động viên, khích lệ tinh thần đổi mới, sáng tạo của giáo viên và ý thức tự học, tự nghiên cứu của học sinh.

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thị Ngọc Diễm cho biết: “Năm qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp tới mọi mặt, trong đó có ngành GD&ĐT. Tuy nhiên, bằng sự hỗ trợ của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên các cấp học và sự cố gắng học tập, rèn luyện của học sinh… ngành GD&ĐT An Giang hoàn thành “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, vừa hoàn thành kế hoạch năm học. Tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99,68%, xếp thứ hạng cao trong khu vực; 12 học sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia và gần 1.200 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh”.

Dịp này, 74 giáo viên (trong đó 11 giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi cấp quốc gia), 144 học sinh (trong đó có 12 học sinh giỏi cấp quốc gia, 3 học sinh điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT) được tuyên dương. Bà Trần Thị Ngọc Diễm khẳng định, lễ tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu là hoạt động hàng năm của ngành, nhằm ghi nhận, động viên, khích lệ tinh thần đổi mới, sáng tạo của giáo viên, ý thức tự học của học sinh. Trên 200 giáo viên, học sinh được tuyên dương lần này là đại diện ưu tú nhất trong số học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và giáo viên bồi dưỡng học sinh đoạt giải…

Tuyên dương giáo viên tiêu biểu trong các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia, năm học 2020-2021

Hồ Khánh Ngọc (cựu học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu) chia sẻ: “Năm học 2020-2021 qua đi với rất nhiều khó khăn, nhất là đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh, ảnh hưởng đến việc học tập của chúng em. Để đạt được thành tích đáng tự hào và vinh dự được có mặt trong buổi lễ tuyên dương này, chúng em đã không ngừng nỗ lực. Nhiều bạn trải qua hành trình dài, đầy khó khăn về vật chất lẫn áp lực tinh thần. Chúng em được thầy cô, bạn bè, người thân quan tâm, động viên kịp thời để vượt qua và yên tâm học tập. Chúng em sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để trở thành học sinh giỏi về học lực, tốt về đạo đức, có kỹ năng sống tốt, sau này trở thành công dân hữu ích”. 

Là giáo viên làm công tác giảng dạy và trực tiếp bồi dưỡng học sinh giỏi hơn 10 năm qua, cô Nguyễn Hoàn Anh (giáo viên giảng dạy môn Ngữ văn, Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu) chia sẻ: “Bản thân tôi nhận thấy, công việc bồi dưỡng học sinh giỏi đòi hỏi giáo viên phải đầu tư nhiều công sức, thời gian; phải trách nhiệm, tận tụy và hy sinh. Cũng giống như việc trồng cây, muốn có cây xanh, quả ngọt thì phải không ngừng chăm bón mỗi ngày. Hôm nay, nhìn học sinh của mình được vinh danh trong buổi lễ khen thưởng, chúng tôi vô cùng tự hào, vì các em đã luôn phấn đấu không ngừng. Trên con đường sắp tới, mong các em luôn mạnh mẽ, phát huy hơn nữa năng lực bản thân”.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước biểu dương thành tích, sự cố gắng của đội ngũ giáo viên và học sinh. Trong bối cảnh khó khăn của dịch bệnh, nhưng với tâm huyết và trái tim yêu thương dành cho nghề, học sinh, thầy cô không ngừng phấn đấu, năng động, sáng tạo, trau dồi chuyên môn, nghiên cứu đổi mới phương pháp, truyền thụ kiến thức, kỹ năng, giúp học sinh có thêm động lực, hứng thú học tập và đạt được thành tích tốt nhất. Kết quả của các em trong năm học qua rất xứng đáng với sự kỳ vọng của thầy cô và gia đình. Ông Lê Văn Phước mong muốn thầy cô tiếp tục lan tỏa ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết cho các thế hệ học sinh, viết nên trang sử vàng cho giáo dục An Giang. Đồng thời, chúc ngành GD&ĐT tỉnh đạt “mục tiêu kép”, hoàn thành chương trình giáo dục trong năm học 2021-2022, đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.   

“Hiền tài là nguyên khí quốc gia”. Bồi dưỡng học sinh giỏi từ lâu đã là mục tiêu giáo dục của nhà trường và mục tiêu học tập của học sinh, là thước đo chất lượng giáo dục. Buổi lễ tuyên dương nhằm củng cố thêm sức mạnh, niềm tin để ngành GD&ĐT tiếp tục nỗ lực, vượt khó, không chỉ trong giai đoạn “thích ứng an toàn, hiệu quả dịch COVID-19”, mà còn trên cả chặng đường đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.  

 

HỮU HUYNH

 

Liên kết hữu ích