Tỷ giá USD hôm nay (24-11): Đồng USD quay đầu giảm nhẹ

24/11/2023 - 08:48

Tỷ giá USD hôm nay (24-11): Rạng sáng 24-11-2023, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 30 đồng, hiện ở mức 23.915 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,17%, đạt mốc 103,75.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD quay đầu giảm trong bối cảnh Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng. 

Hầu hết các thị trường Mỹ đều đóng cửa nghỉ lễ Tạ ơn nên giao dịch hầu như khá ít.

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Nhà phân tích cấp cao Ricardo Evangelista đến từ ActivTrades cho biết: “Đồng USD đang hạ nhiệt một chút sau dữ liệu kinh tế ngày hôm qua, và đó là chỉ là một diễn biến bình thường của thị trường trong bối cảnh thanh khoản thấp hơn”.

Các nhà đầu tư đã giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2024, sau khi dữ liệu hôm 22-11 cho thấy, số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới giảm nhiều hơn dự kiến vào tuần trước.

Evangelista nhấn mạnh: “Những hoài nghi xoay quanh hành động tiếp theo của Fed trong thời gian tới sẽ còn kéo dài”.

Theo biên bản cuộc họp cuộc họp chính sách gần đây nhất diễn ra trong 2 ngày 30 và 31-10, các quan chức Fed đã đồng ý rằng, họ sẽ tiến hành các chính sách lãi suất một cách cẩn trọng và chỉ tăng lãi suất nếu tiến trình kiểm soát lạm phát chững lại.

Trong khi đó, đồng Euro tăng giá vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu cho thấy sự suy thoái trong nền kinh tế khu vực đồng Euro có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo đó, một loạt các cuộc khảo sát sơ bộ cho thấy, suy thoái ở cường quốc kinh tế Đức có thể sẽ khả quan hơn dự kiến, điều này bù đắp cho hoạt động kinh doanh ảm đạm ở Pháp.

Khi các thị trường ở Nhật Bản và Mỹ đóng cửa trong kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn, các loại tiền tệ được giao dịch với biến động nhỏ do thanh khoản ít hơn so với bình thường.

Tỷ giá USD hôm nay 24-11-2023: Đồng USD quay đầu giảm nhẹ. Ảnh: Yahoo Finance

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch 24-11, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 30 đồng, hiện ở mức: 23.885 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.029 đồng.

Theo Quân đội nhân dân