Tỷ giá USD hôm nay (4-9): Đồng USD đạt đỉnh 2 tuần so với đồng EUR

04/09/2024 - 09:03

Tỷ giá USD hôm nay (4-9): Rạng sáng 4-9-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 24.224 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,12%, đạt mốc 101,77.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong hai tuần so với đồng EUR vào phiên giao dịch vừa qua, khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho một tuần với rất nhiều dữ liệu quan trọng, bao gồm báo cáo bảng lương của Mỹ vào cuối tuần này có thể giúp định hình con đường cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Tỷ giá USD hôm nay (4-9): Đồng USD đạt đỉnh 2 tuần so với đồng EUR

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Trọng tâm của các nhà đầu tư trong tuần này sẽ tập trung hoàn toàn vào dữ liệu bảng lương của Mỹ sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell vào tháng trước đã xác nhận việc chuẩn bị cắt giảm lãi suất, một động thái nhằm xoa dịu mối lo ngại về sự suy yếu của thị trường lao động.

Các nhà kinh tế trong cuộc thăm dò của Reuters đã dự đoán sẽ có thêm 165.000 việc làm tại Mỹ vào tháng 8, tăng so với mức tăng 114.000 vào tháng 7.

Trước đó, dữ liệu việc làm công bố vào hôm nay, 4-9 và báo cáo về đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào ngày 5-9 cũng được thị trường chú ý.

Thị trường đang định giá 63% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 17 và 18-9, với 37% khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản, theo công cụ FedWatch của CME. Thị trường cũng dự đoán Fed sẽ tiến hành cắt giảm tổng cộng 100 điểm cơ bản trong cả năm.

Đồng EUR giảm 0,3% so với đồng USD, xuống mức 1,1043 USD vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần là 1,103375 USD vào đầu phiên.

Đồng USD dường như cũng được hưởng lợi từ vị thế trú ẩn an toàn của mình khi cổ phiếu và các loại tiền tệ rủi ro hơn đã bị bán tháo vào phiên giao dịch vừa qua. Dữ liệu sắp tới cũng sẽ cung cấp manh mối về việc liệu đà giảm của đồng USD trong tháng 8 có tiếp tục hay không.

“Một báo cáo việc làm yếu hơn có thể sẽ khiến đồng USD giảm giá”, Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại StoneX, cho biết trong một lưu ý. 

Chỉ số DXY đã giảm 2,2% trong tháng 8, mức giảm tháng tệ nhất kể từ tháng 11. Vào phiên giao dịch vừa qua, chỉ số này tiếp tục tăng nhẹ trở lại.

Đồng USD đã giảm 0,7% so với đồng yên vào phiên giao dịch vừa qua, xuống còn 145,89 yên sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin rằng thống đốc Ngân hàng Nhật Bản nhấn mạnh lại việc Ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục tăng lãi suất nếu nền kinh tế và lạm phát vẫn duy trì ở mức hiện tại. Đồng yên đã tăng giá sau những bình luận này.

Đồng yên Nhật Bản đã tăng giá 10% trong 2 tháng qua - một phần là nhờ sự can thiệp của chính phủ Nhật Bản.

Đồng bảng Anh giảm so với đồng USD vào phiên giao dịch vừa qua, khi các nhà đầu tư chốt lời từ đợt tăng giá của đồng bảng Anh vào tháng 8, mức tăng tháng lớn nhất trong 10 tháng. Đồng tiền của Anh đã giảm 0,4% và chốt phiên giao dịch ở mức 1,30885 USD.

Đồng USD phục hồi cùng tâm lý sợ rủi ro nói chung đã gây áp lực lên đồng AUD và NZD, đồng tiền này đã giảm vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi kết thúc tháng 8 với mức tăng mạnh.

Tỷ giá USD hôm nay (4-9): Đồng USD đạt đỉnh 2 tuần so với đồng EUR

 Tỷ giá USD hôm nay, 4-9-2024: Đồng USD đạt đỉnh 2 tuần so với đồng EUR. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 4-9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 24.224 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.385 đồng.

Theo Quân đội nhân dân