Văn nghệ sĩ góp phần xây dựng quê hương An Giang

21/02/2022 - 05:56

 - Trong không khí vui tươi của những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022, lãnh đạo tỉnh An Giang đã tổ chức buổi họp mặt giữa văn nghệ sĩ và lãnh đạo tỉnh nhằm cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần đội ngũ văn nghệ sĩ An Giang và tạo không khí vui tươi, phấn khởi đầu năm mới.

Buổi gặp mặt nhằm động viên văn nghệ sĩ An Giang tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hơn nữa để “lòng thêm trong, tâm thêm sáng, bút thêm sắc”, cho ra đời những tác phẩm văn học - nghệ thuật (VHNT) chân thực, sống động, mang đậm hơi thở cuộc sống, đóng góp xuất sắc vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Bùi Quang Vinh cho biết, dù khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng trong năm qua, Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh đã linh động điều chỉnh kế hoạch để thích nghi với tình hình dịch bệnh, đồng thời đảm bảo đáp ứng yêu cầu tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, như: Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19…

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương chúc Tết các văn nghệ sĩ

Với lòng đam mê nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm với xã hội, giới văn nghệ sĩ An Giang vẫn tích cực sáng tác nhiều tác phẩm VHNT; sáng tạo nhiều hình thức phổ biến tác phẩm VHNT để tuyên truyền, cổ vũ nhân dân tham gia cùng chính quyền các cấp phòng, chống dịch bệnh. Trước thực tiễn cuộc sống như thế, văn nghệ sĩ An Giang luôn nâng cao nhận thức xã hội và phát huy tài năng nghệ thuật của mình, cống hiến những tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật; đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa - xã hội tỉnh nhà.

Nhiều tác phẩm đoạt được giải thưởng của Trung ương, khu vực và của tỉnh trong năm 2021 và trên 150 tác phẩm VHNT ở các thể loại được sáng tác hưởng ứng cùng với các lực lượng tuyến đầu chung tay phòng, chống dịch bệnh. Tất cả các kết quả nêu trên đã phần nào khẳng định sự sáng tạo đúng hướng của giới văn nghệ sĩ An Giang.

Ông Bùi Quang Vinh cho biết, năm 2022, với niềm tin dịch bệnh COVID-19 sẽ được kiểm soát và An Giang từng bước trở lại cuộc sống bình thường, sẽ là điều kiện để Liên hiệp các Hội VHNT cùng đội ngũ văn nghệ sĩ tập trung thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của Đề án “Xây dựng và phát triển VHNT tỉnh An Giang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”. Đồng thời cũng là năm An Giang long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh với nhiều hoạt động phong phú. Trong đó, giới văn nghệ sĩ sẽ đẩy mạnh hoạt động sáng tác ở các chuyên ngành, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh An Giang xưa và nay, hình ảnh An Giang trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển… đến với nhân dân trong tỉnh và cả nước.

Chúc mừng trước sự phát triển của VHNT tỉnh nhà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang, nhấn mạnh: “Chúng ta cần phải nhận thức sâu sắc hơn, đầy đủ hơn và toàn diện hơn về vị trí, vai trò rất quan trọng của VHNT đối với quá trình hình thành và hoàn thiện phẩm chất đạo đức và nhân cách con người. Bởi, VHNT là lĩnh vực đặc biệt nhạy cảm và tinh tế của văn hóa; là nhu cầu thiết yếu, thể hiện khát vọng chân-thiện-mỹ của con người; có tác dụng đặc biệt trong việc bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm, nhân cách, đạo đức cho các thế hệ công dân, nhất là các công dân trẻ hiện nay”.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã dành nhiều quan tâm cả về cơ chế, vật chất lẫn tinh thần để tạo điều kiện thuận lợi phát triển hoạt động VHNT lành mạnh, tích cực. Tập trung xây dựng con người hiện đại, giàu tâm hồn bản sắc chính là giải pháp nhằm tăng cường sức “đề kháng” trước những luồng giao thoa văn hóa và các tác hại của các loại sản phẩm “văn hóa thị trường” tràn lan, tiêu cực và thiếu chiều sâu.

Trong đó, chăm lo, củng cố đội ngũ văn nghệ sĩ và đẩy mạnh đầu tư cho sáng tạo VHNT là 2 nhiệm vụ trọng tâm mà thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã có nhiều cố gắng; nhất là quan tâm bồi dưỡng về phẩm chất chính trị, lý tưởng cách mạng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm công dân của văn nghệ sĩ đối với quê hương, đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang mong muốn Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh triển khai tốt các nhiệm vụ chuyên môn trong năm 2022 theo chương trình, kế hoạch đề ra gắn với yêu cầu nhiệm vụ, đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện chính trị, lịch sử, văn hóa, du lịch trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh. Cùng với đó, động viên các tổ chức, cá nhân sáng tác VHNT, báo chí theo chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025”; khuyến khích, động viên sáng tác các ca khúc về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng…

“Đề nghị các cấp, ngành liên quan giúp đỡ Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án “Xây dựng và phát triển VHNT tỉnh An Giang giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030”. Tôi mong muốn Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh sẽ phát huy vai trò quan trọng, thực sự là mái nhà chung, là nơi tập hợp của anh chị em trí thức, văn nghệ sĩ cùng góp phần xây dựng tỉnh An Giang – quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng ngày càng văn minh, giàu đẹp” - Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang nhắn gửi.

Bài, ảnh: HỮU HUYNH

 

Liên kết hữu ích