Việt Nam-Hàn Quốc chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

01/04/2020 - 07:51

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, khi dịch bệnh qua đi, mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển ngày càng tốt đẹp.

Ông Trần Thanh Mẫn tiếp nhận sự ủng hộ của Ngân hàng Shinhan Bank. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Ngày 31-3, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận những sự ủng hộ từ phía Hàn Quốc dành cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tiếp nhận 5 tỷ đồng ủng hộ từ Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan và Ngân hàng Shinhan Bank, ông Trần Thanh Mẫn bày tỏ tin tưởng rằng với sự chung sức, đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, Việt Nam sẽ sớm ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình an cho nhân dân.

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, khi dịch bệnh qua đi, mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển ngày càng tốt đẹp.

Trân trọng cảm ơn tấm lòng của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Ngân hàng Shinhan Bank, ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đây là niềm vui cho những người đang đảm nhận các công việc liên quan đến phòng chống dịch COVID-19.

Ông Trần Thanh Mẫn khẳng định số tiền này sẽ góp phần giúp Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam có thêm nguồn lực để chiến thắng đại dịch.

Vui mừng nhận thấy mối quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc ngày càng phát triển tốt đẹp toàn diện, ông Trần Thanh Mẫn cho rằng thời gian qua, hoạt động giao lưu cấp cao giữa hai bên được duy trì thường xuyên. Hợp tác song phương đạt được nhiều kết quả thực chất trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, an ninh, quốc phòng, khoa học-công nghệ...

Đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc trong việc phòng chống dịch COVID-19,  ông Trần Thanh Mẫn cho biết, tại Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong những ngày qua, đã có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam cũng đã ủng hộ công cuộc phòng chống dịch COVID-19.

Ông Trần Thanh Mẫn khẳng định, tất cả các nguồn lực ủng hộ sẽ được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chuyển kịp thời đến đúng địa chỉ để mua trang, thiết bị cần thiết phục vụ điều trị.

Các khoản ủng hộ cũng sẽ được phân bổ tới những khu cách ly, bệnh viện trên cả nước để những người ở tuyến đầu chống dịch yên tâm làm nhiệm vụ, quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

Khẳng định hai nước đã và đang có nhiều hoạt động hỗ trợ tích cực nhằm đối phó với dịch bệnh, Đại sứ Park Noh-wan hy vọng sự chung tay của Ngân hàng Shinhan Bank sẽ giúp Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có thêm nguồn lực đẩy lùi đại dịch, sớm mang lại cuộc sống bình an cho nhân dân.

Ông Park Noh-wan hy vọng sau khi dịch bệnh lắng xuống, hoạt động trao đổi về thương mại, du lịch, giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam-Hàn Quốc sẽ sớm quay trở lại như trước và ngày càng có bước phát triển.

Theo PV (TTXVN/Vietnam+)