Việt Nam tổ chức hội nghị lớn nhất thế giới về thư viện số

29/11/2022 - 07:47

Trung tâm Thư viện và Tri thức số của Đại học Quốc gia Hà Nội là đại diện Việt Nam đầu tiên và duy nhất được lựa chọn để tổ chức hội nghị quốc tế lớn nhất về thư viện số.

Từ ngày 30/11-2/12, tại Trung tâm Thư viện và Tri thức số (Đại học Quốc gia Hà Nội) sẽ diễn ra Hội nghị Quốc tế về Kỹ thuật số Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 24 (ICADL 2022) với chủ đề “Từ thư viện truyền thống đến thư viện ảo: Tăng cường trí thông minh trong thư viện số”.

Hội nghị Quốc tế về Thư viện Kỹ thuật số Châu Á - Thái Bình Dương (ICADL) diễn ra lần đầu tiên tại Hồng Kông năm 1998. Đây được biết đến là sự kiện quan trọng, một trong ba điểm kết nối các cộng đồng thư viện số, khoa học máy tính và thư viện và khoa học thông tin... trên thế giới.

Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hoà Lạc (Thạch Thất, Hà Nội) sẽ là địa điểm diễn ra Hội nghị.

Năm 2022 là năm thứ 24 Hội nghị được tổ chức. Trung tâm Thư viện và Tri thức số của Đại học Quốc gia Hà Nội là đại diện Việt Nam đầu tiên và duy nhất được lựa chọn để tổ chức hội nghị quốc tế lớn nhất này.

Với chủ đề "Từ thư viện truyền thống đến thư viện ảo: Tăng cường trí thông minh" và “Hội nghị AP-iConference”, ICADL 2022 có sự tham gia trực tiếp của hơn 100 nhà nghiên cứu đầu ngành về thư viện số, quản trị tri thức số ở Mỹ, châu Âu, châu Á Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng có sự góp mặt của 200 khách mời trong nước gồm lãnh đạo các trường đại học, giám đốc thư viện, nghiên cứu sinh và sinh viên ngành quản trị thông tin và quản trị tri thức, thư viện học, lưu trữ học. Ngoài ra, còn có hơn 1.000 người tham dự trực tuyến.

Việt Nam sẽ tổ chức hội nghị lớn nhất thế giới về thư viện số.

Theo Đại học Quốc gia Hà Nội, ICADL 2022 sẽ là cầu nối học thuật và lan tỏa tinh hoa tri thức giữa Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực Khoa học máy tính, Thư viện số và Quản trị thông tin số và Quản trị tri thức số.

ICADL là hội nghị lớn nhất thế giới về lĩnh vực Thư viện số và Quản trị thông tin số và quản trị tri thức số. Qua mỗi năm tổ chức hội nghị, chiếc đĩa bạc (biểu tượng của ICADL) sẽ được trao cho nước chủ nhà với những dòng chữ khắc biểu trưng cho năm đó. 

Năm nay, đĩa bạc ICADLmang dòng chữ “The 24th International Conference on Asia-Pacific Digital Libraries (ICADL 2022), Hà Nội, Việt Nam…” nhằm tôn vinh và cảm ơn vai trò tổ chức hội nghị của Đại học Quốc gia nói chung và Trung tâm Thư viện và Tri thức số nói riêng.

Theo Vietnamnet