Xuất mua vaccine 188 tỷ đồng, Quỹ vaccine còn hơn 8.400 tỷ đồng

16/08/2021 - 19:34

Đại diện Kho bạc Nhà nước chiều 16-8 cho biết: Tính đến 17 giờ chiều 16-8, Quỹ vaccine phòng COVID-19 có 8.574 tỷ đồng. Sau khi chi mua vaccine 188 tỷ đồng, Quỹ còn 8.386 tỷ đồng. Nếu tính cả số tiền một số đơn vị cam kết hỗ trợ (36 tỷ đồng) đang làm thủ tục chuyển khoản, Quỹ có hơn 8.400 tỷ đồng.


Ngân hàng ủng hộ kinh phí lớn cho các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Trần Nguyên/BIDV.

Thời gian qua, hơn 500.000 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19; đồng thời trao tặng tiền, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch tại các tỉnh, thành trên toàn quốc, trong đó có sự tham gia tích cực của ngành Ngân hàng.

Theo BIDV, ngân hàng vừa tiếp tục ủng hộ TP Hồ Chí Minh 25 tỷ đồng để phòng, chống dịch COVID-19. Đây là khoản tài trợ BIDV thực hiện theo chương trình của ngành Ngân hàng và sẽ phối hợp cùng các cơ quan hữu quan của thành phố gửi tặng các bệnh viện, cơ sở y tế để mua sắm trang thiết bị y tế, trang phục bảo hộ; triển khai công tác tiêm vaccine và các công tác khác phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đến nay, tổng số tiền BIDV hỗ trợ chính quyền và các bệnh viện, đơn vị tại TP.Hồ Chí Minh đạt gần 40 tỷ đồng.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thừa ủy quyền của Tổng Giám đốc Vietcombank, ông Trần Chí Luận - Giám đốc Vietcombank Sóc Trăng đã đại diện trao số tiền 5 tỷ đồng đóng góp cho Quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đồng thời bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân tại tỉnh Sóc Trăng. Kể từ khi đại dịch COVIiD-19 bùng phát trong năm 2020 đến nay, Vietcombank đã cam kết và tài trợ lên đến gần 350 tỷ đồng để hỗ trợ các địa phương và ngành Y tế. 

Tại Trụ sở VietinBank Đà Nẵng, VietinBank vừa bàn giao 2 xe ô tô cứu thương chất lượng cao với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng cho Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng. 

Còn Ngân hàng Quốc Tế (VIB) cũng trao tặng 6 xe cứu thương chuyên dụng tổng trị giá 5,3 tỷ đồng cho tỉnh Đồng Nai. Hoạt động này nhằm bổ sung xe cứu thương cho các bệnh viện địa phương, giúp các bệnh viện có thể chủ động hơn nữa trong vận chuyển bệnh nhân giữa bối cảnh dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp tại các tỉnh thành phía Nam nói chung và tại Đồng Nai nói riêng. Quý 2-2021, ngân hàng đã đóng góp 20 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ. 

Ông Trần Minh Đạt - Phó Tổng giám đốc MB cho biết: Quý III-2021, MB sẽ trao tặng Bộ Y tế 1 triệu khẩu trang 3M trị giá 40 tỷ đồng. Trước đó, hưởng ứng Chương trình “Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch COVID-19”, MB đóng góp 10 tỷ đồng đến UBND Thành phố Hà Nội và đăng ký 5.000 liều vaccine COVID-19 cho cán bộ nhân viên. Đến thời điểm này, MB Group đã dành 180 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo MINH PHƯƠNG (Báo Tin tức)