Ý tưởng táo bạo của Elon Musk: Kết nối não người với smartphone

18/07/2019 - 14:35

Tỷ phú công nghệ nổi tiếng với những ý tưởng táo bạo Elon Musk dự định cấy chíp vào não người để kết nối với điện thoại thông minh (smartphone).

Tỷ phú công nghệ Elon Musk - CEO của Tesla (TSLA) và SpaceX - cho biết ông muốn đưa bộ cấy hỗ trợ Bluetooth vào não người, đồng thời tuyên bố rằng các thiết bị có thể kích hoạt khả năng ngoại cảm và hỗ trợ chức năng vận động ở những người bị thương.

y tuong tao bao cua elon musk: ket noi nao nguoi voi smartphone hinh 1

Tỷ phú công nghệ Elon Musk nổi tiếng với những ý tưởng táo bạo. (Ảnh: CNN)

Các thiết bị do công ty start-up Neuralink của Elon Musk bao gồm một con chip nhỏ được kết nối với 1.000 dây có chiều rộng bằng 1/10 chiều rộng của một sợi tóc. Con chip này có cổng USB-C, cùng một bộ chuyển đổi được sử dụng bởi Macbook (AAPL) của Apple, kết nối qua Bluebooth với một máy tính nhỏ đeo trên tai và kết nối với điện thoại thông minh.

Các chip được đặt trong não của bệnh nhân sẽ kết nối với một ứng dụng iPhone mà người dùng có thể kiểm soát. Neuralink cho biết các thiết bị này có thể hỗ trợ cho những người cần tăng cường trí nhớ hoặc bị đột quỵ, bệnh nhân ung thư, liệt tứ chi hoặc những người bị khuyết tật bẩm sinh...

y tuong tao bao cua elon musk: ket noi nao nguoi voi smartphone hinh 2

(Ảnh minh họa: India Today)

Các thiết bị sẽ được cài đặt bởi một robot, và sau khi bệnh nhân được gây tê cục bộ, bác sĩ phẫu thuật sẽ khoan lỗ nhỏ trong hộp sọ và cắm chip vào. Thử nghiệm này có thể bắt đầu trước cuối năm 2020, Elon Musk cho biết./

Theo TRẦN NGỌC (VOV)