Yên Bái: Lở núi làm 9 người chết và mất tích

10/09/2024 - 14:13

Khoảng 2 giờ sáng ngày 10/9, một vụ sạt lở đất xảy ra ở thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên (Yên Bái) làm sập đổ hoàn toàn 5 ngôi nhà. Vào thời điểm này, trong 5 ngôi nhà có tất cả 12 người thì 3 người đã được người dân cứu thoát ngay lúc đó.

Hiện trường vụ lở núi.

Hiện trường vụ lở núi.

Do sự việc xảy ra trong đêm, không có điện nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Gần một nửa ngọn núi ập xuống với khối lượng đất đá sạt lở ước tính khoảng 2.000 đến 3.000 mét khối. Toàn bộ 5 ngôi nhà bị vùi lấp hoặc đẩy trôi, phần đất đá lở xuống đã vùi lấp một diện tích khoảng trên một ha.

Ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo xã Minh Xuân và huyện Lục Yên đã nhanh chóng huy động 130 người và phương tiện máy móc tại chỗ ứng cứu, tổ chức đào bới tìm kiếm những người còn mắc kẹt.

Yên Bái: Lở núi làm 9 người chết và mất tích ảnh 1

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thế Phước có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng vào tìm kiếm người mất tích.

Tính đến 11 giờ trưa ngày 10/9, lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm được 3 thi thể và giao cho gia đình lo hậu sự, còn 6 người mất tích đến nay lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm.

Sáng cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái Nguyễn Thế Phước đã tới thăm hỏi các gia đình bị nạn, kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Theo Nhân Dân