7 cách giải độc và cải thiện sức khỏe não bộ

05/05/2019 - 10:04

Giải độc là một quá trình thiết yếu cần có ở cơ thể. Những chất độc này được loại bỏ qua đường tiêu hóa và tuyến mồ hôi với sự trợ giúp của các cơ quan khác nhau, chẳng hạn như gan và não.

A A

Khi cơ thể liên tục tiếp xúc với rượu, thực phẩm gây viêm, thuốc, thuốc lá và các chất lạ như hóa chất, kim loại nặng và vi sinh vật, hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể bạn trở nên quá tải.

Tích lũy các chất độc này cũng gây ra tình trạng nhiễm độc miễn dịch, thiếu hụt chuyển hóa, rối loạn chức năng ty thể và gây viêm dây thần kinh.

Nói tóm lại không riêng gì gan, chất độc hại tích tụ có thể làm não bị ảnh hưởng trầm trọng không kém. Điều này có thể gây khó khăn trong việc nhận thức và xử lý chậm.

Để ngăn chặn điều này xảy ra và tăng cường sức khỏe não bộ, dưới đây là 7 cách giúp giải độc não bộ.

1. Thực hiện chế độ ăn kiêng

Một chế độ ăn kiêng sẽ giúp bạn hạn chế không dung nạp thực phẩm chứa quá nhiều chất gây hại.

Nhiều chất độc, chất béo hại từ thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng viêm, ảnh hưởng đến não và cũng khiến bạn khó giảm cân.

2. Hạn chế tiếp xúc với độc tố và chất gây ô nhiễm

Nên mua sản phẩm hữu cơ để hạn chế tiếp xúc với dư lượng hóa chất từ các trang trại (thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu).

Mua mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc cá nhân thân thiện với môi trường, sử dụng các sản phẩm làm sạch không độc hại trong nhà.

3. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Bạn có thể thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều loại trái cây và rau quả khác nhau như củ cải, bông cải xanh, các loại rau họ cải (súp lơ, cải bắp, cải Brussels), tỏi, gừng, nghệ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm nhóm thực phẩm lành mạnh khác như các loại hạt, đậu, trái cây béo như bơ và chuối.

4. Giữ nước

Uống nhiều nước hàng ngày để giữ cho máu di chuyển dễ dàng qua thận. Giữ nước cũng thúc đẩy loại bỏ độc tố tốt hơn thông qua việc đi tiểu nhiều hơn.

5. Thêm các dạng carbohydrate phức tạp vào chế độ ăn uống

Bạn nên tránh carbohydrate đơn giản, bởi bộ não đòi hỏi một nguồn năng lượng quan trọng từ carbohydrate phức tạp.

Glucose có trong các nguồn ngũ cốc và tinh bột là nguồn năng lượng ưa thích của các tế bào não.

6. Luyện tập thể dục đều đặn

Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục. Hãy thử các hoạt động mà bạn thích như đi xe đạp, đi bộ đường dài hoặc chạy bộ. Bạn cũng có thể tham gia các lớp học yoga hoặc chơi bóng rổ với bạn bè.

Tập luyện sẽ khiến bạn đổ mồ hôi, giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn ở gan và não.

7. Ngủ đủ giấc

Bạn cần ít nhất 7 - 8 giờ ngủ mỗi đêm. Điều này giúp não của bạn sửa chữa các tổn thương tế bào do độc tố gây ra hiệu quả hơn.

Theo HUỲNH DŨNG (Thế giới tiếp thị)