Atletico thua bốn bàn không gỡ trên sân Dortmund

25/10/2018 - 07:57

Đại diện Tây Ban Nha thủng lưới ba bàn trong 15 phút cuối, dẫn đến thảm bại 0-4 ở lượt trận thứ ba Champions League hôm 24-10.

Guerreiro là người hùng của Dortmund tối 24-10 khi lập cú đúp. Ảnh: Reuters.

Atletico luôn là một đối thủ khó chơi tại Champions League. Thầy trò Diego Simeone từng đánh bại những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu như Barca, Bayern Munich, Chelsea ở sân chơi số một châu Âu. Tuy nhiên, trước áp lực khổng lồ từ hàng chục nghìn khán giả trên sân Signal Iduna Park, họ bất ngờ sụp đổ trong vòng 15 phút, tính từ phút 73. Cú đúp của Raphael Guerreiro và một bàn của tài năng trẻ Jadon Sancho đã dìm đại diện Tây Ban Nha vào thất bại nặng nề nhất kể từ khi Simeone lên nắm quyền.

Chiến thắng đậm đà 4-0 giúp Dortmund lên đỉnh bảng A, với ba trận toàn thắng, đồng thời đẩy bại tướng Atletico xuống vị trí thứ nhì. Dù vậy, cả hai gần như sẽ chiếm hai suất đi tiếp của bảng đấu, bởi ở trận cùng giờ, Brugge và AS Monaco níu chân nhau với tỷ số hoà 1-1, đồng thời chia sẻ hai suất đáy bảng với cùng một điểm.

Wilsel mở ra chiến thắng cho chủ nhà Dortmund bằng một cú dứt điểm tầm xa chuẩn xác. Ảnh: AP.

Thế trận Atletico tạo ra không đáng để họ phải thua đậm như vậy. Thống kê cho thấy, đội bóng thành Madrid kiểm soát bóng và dứt điểm nhiều hơn. Nhưng trong một ngày cặp tiền đạo Antoine Griezmann và Diego Costa không đạt điểm rơi phong độ, những tình huống hãm thành của Atletico mất đi sự sắc sảo và táo bạo cần thiết.

Dortmund thì ngược lại, rất biết cách chắt chiu các cơ hội. Là đội chủ động tấn công sau tiếng còi khai cuộc, đội quân của Lucien Favre chấp nhận mạo hiểm khi dâng cao đội hình. Bước ngoặt đến ở phút 38. Axel Witsel nhận bóng từ Achraf Hakimi, đẩy thêm một nhịp, rồi sút chìm vào góc xa, mở tỷ số.

Bàn thua cuối hiệp một buộc Atletico phải dồn lên trong 45 phút còn lại. Cơ hội san bằng tỷ số đến với họ ngay đầu hiệp hai. Saul Niguez khống chế và xử lý bóng gọn gàng, trước khi xoay người dứt điểm vào góc xa. Thủ môn Dortmund đã chôn chân đứng nhìn nhưng bóng lại tìm tới cột dọc. Ít phút sau đó, cầu thủ vào thay người Angel Correa ngã trong cấm địa chủ nhà, nhưng trọng tài không cho đội khách hưởng phạt đền.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, Atletico phải chịu quy luật khắc nghiệt của bóng đá. Phút 73, cầu thủ vào thay người Guerreiro của Dortmund xuất hiện đúng chỗ trong vòng cấm, đệm bóng cận thành sau đường căng ngang thuận lợi của Hakimi, nhân đôi cách biệt. 

Bàn thua thứ hai có vẻ đã đánh gục tinh thần phản kháng của Atletico. Những đôi chân đến từ Tây Ban Nha chơi uể oải, và họ phải nhận thêm hai cú đấm nữa trong 15 phút cuối. Phút 83, Hakimi hoàn tất hat-trick kiến tạo khi đi bóng táo bạo, rồi dọn cỗ để tài năng trẻ Sancho đệm bóng vào lứoi trống.

Tài năng trẻ sáng giá của Dortmund, Sancho nâng tỷ số lên 3-0 bằng pha đệm bóng cận thành. Ảnh: Reuters.

Ngày buồn của thủ thành Jan Oblak khép lại ở phút 89. Đường chuyền ngang bất cẩn của Filipe Luis đưa bóng tìm đến đúng chân Guerreiro trước vòng cấm. Ngôi sao người Bồ Đào Nha xâm nhập vòng 16m50, rồi dứt điểm nhẹ nhàng, ấn định chiến thắng bốn sao cho đội chủ nhà.

Theo THẮNG NGUYỄN (VnExpress)