Lý Hoàng Nam bất ngờ ngã ngựa trước tay vợt 20 tuổi người Ấn Độ

21/03/2018 - 19:24

Đang đứng hạng 465 thế giới được xếp làm hạt giống số 2 của giải, tay vợt số 1 VIệt Nam Lý Hoàng Nam bất ngờ nhận thất bại trước tay vợt trẻ người Ấn Độ Shanmugam trong trận đấu vòng 2 vừa kết thúc lúc 12 giờ 30 trưa nay.

Nỗi buồn của Hoàng Nam khi sớm bị loại.

Có thể nói giải F4 Ấn Độ là giải mà giới chuyên môn dự đoán Lý Hoàng Nam có thể đạt kết quả tốt. Vì đối thủ nặng ký nằm trong tốp 300 thế giới Prajnesh (Ấn Độ) vừa vô địch F3 vắng mặt, trong khi tay vợt vô địch giải F2 Boluda (Tây Ban Nha) được xếp làm hạt giống số 1 từng thua Hoàng Nam vào tuần trước. Cho nên, cửa tranh ngôi vô địch của Hoàng Nam sáng nhất trong 3 giải trên đất Ấn Độ.

Thế nhưng ở trận đấu vòng 2 gặp tay vợt Shanmugam hiện đang đứng hạng 968 thế giới, tay vợt số 1 Việt Nam phải ngã mũ chào trước người đàn em Ấn Độ chơi khá hay trên mặt sân đất nện. Nếu như hai giải F3, F4, Hoàng Nam thi đấu trên sân cứng quen thuộc, thì lần này tay vợt gốc Tây Ninh đang khoác áo Becamex Bình Dương phải chơi trên mặt sân mà một năm anh chỉ đánh được vài lần. Công bằng mà nói, dù thế nào tay vợt Việt Nam gặp nhiều bất lợi so với tay vợt Ấn Độ vốn đã quen với mặt sân nhà.

Ở ván đầu tiên, khi điểm số đang hòa nhau 2/2, Hoàng Nam bị mất liên tiếp 2 break tạo điều kiện cho Shanmugam kết thúc ván với điểm số 6/2. Diễn biến ván 2 có phần đảo chiều khi tay vợt Việt Nam là người có 2 lần lấy break để thắng với điểm số 6/2 cân bằng tỷ số 1-1. Ván quyết định, đáng tiếc cho Hoàng Nam khi anh có break trước vượt lên dẫn 2/0 nhưng để Shanmugam làm cuộc lội ngược dòng thành công thắng lại với điểm số 6/3. Thua chung cuộc 1-2 (2/6, 6/2, 3/6), Hoàng Nam dừng chân ở vòng 2 nhận được 1 điểm thưởng ATP, một kết quả không thành công với trình độ của tay vợt số 1 Việt Nam hiện nay.

Mặc dù nhận thất bại trước tay vợt có thứ hạng thua mình rất nhiều nhưng Hoàng Nam vẫn không đổi thừa cho hoàn cảnh. Anh cho biết mặt sân ở đây rất trơn, không đủ tiêu chuẩn, nhưng trận thua này một phần chính là do Hoàng Nam thiếu sự chuẩn bị tốt.

Như vậy, Hoàng Nam kết thúc chuyến du đấu 3 giải tại Ấn Độ với 13 điểm thưởng cho 3 giải. Anh sẽ trở về Việt Nam cùng đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại giải quần vợt đồng đội nam thế giới Davis Cup nhóm 3 khu vực châu Á vào trung tuần tháng 4 tại Hà Nội.

Theo SGGP