Sôi nổi sân chơi “tốc độ” của học sinh

14/03/2019 - 08:03

 - Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, Giải điền kinh học sinh các lứa tuổi tỉnh An Giang năm học 2018-2019 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Điền kinh tỉnh tổ chức đã kết thúc. Với sự chuẩn bị chu đáo trong khâu tổ chức, cùng sự quyết tâm của các vận động viên (VĐV), giải đã mang đến nhiều trận đấu hay, chất lượng chuyên môn cao.

Giải điền kinh học sinh các lứa tuổi tỉnh An Giang năm học 2018-2019 thu hút gần 230 vận động viên (VĐV) của 28 đơn vị thuộc các Phòng Giáo dục và Đào tạo, trường THPT trên địa bàn tỉnh tham gia, tranh tài 78 bộ huy chương, ở 4 lứa tuổi, gồm: tiểu học (9-11 tuổi), THCS (12-13 tuổi), THCS (14-15 tuổi), THPT (16-18 tuổi). Các địa phương có thế mạnh, như: TP. Long Xuyên, TX. Tân Châu, huyện An Phú, Tịnh Biên, Thoại Sơn… cử lực lượng ưu tú nhất tham dự giải. “Những năm gần đây, môn điền kinh phát triển ở các địa phương, đặc biệt là học sinh. Do đó, trình độ chuyên môn giữa các VĐV không có sự chênh lệch nhiều, nên các trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, sôi nổi. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, đầu tư phát triển bộ môn thể thao tốc độ này của nhà trường và các địa phương”- huấn luyện viên (HLV) bộ môn điền kinh tỉnh Huỳnh Văn Bé cho biết.

Các vận động viên tranh tài sôi nổi

Sau những ngày thi đấu quyết liệt, tranh tài sôi nổi, kết quả chung cuộc, huyện An Phú xuất sắc xếp hạng nhất toàn đoàn, với 17 huy chương vàng (HCV), 13 huy chương bạc (HCB) và 9 huy chương đồng (HCĐ); huyện Thoại Sơn hạng nhì (14 HCV, 15 HCB và 16 HCĐ); TP. Long Xuyên hạng ba (12 HCV, 5 HCB và 7 HCĐ). HLV Huỳnh Văn Bé đánh giá, giải năm nay có chất lượng chuyên môn vượt trội so với những năm trước. Ngoài sự tuyển chọn lực lượng tốt nhất tham gia giải của các đơn vị, việc được thi đấu trên mặt sân với đường chạy đạt tiêu chuẩn đã tạo sự hứng thú, phấn khởi, góp phần giúp các VĐV thi đấu hiệu quả hơn nên việc tranh chấp huy chương diễn ra rất hấp dẫn, kịch tính và chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ.

Tại giải lần này, ngoài những đơn vị vốn đã chứng tỏ được vị thế của mình trong những năm qua, như: An Phú, TP. Long Xuyên, Thoại Sơn… nhiều địa phương khác đã có sự vươn lên mạnh mẽ, như: TX. Tân Châu, Châu Thành, Châu Phú. Qua đó, xuất hiện một số gương mặt trẻ thể hiện được năng khiếu, bản lĩnh thi đấu. VĐV Trần Hào Nam (An Phú) chia sẻ: “Em rất thích khi được chạy trên sân nhựa tổng hợp, chạy “đã” hơn rất nhiều so với chạy trên sân bê-tông hay sân đất. Em rất vui khi cùng đồng đội góp sức vào thành tích nhất toàn đoàn của đơn vị huyện An Phú. Thời gian tới, em sẽ cố gắng tập luyện để đạt thành tích cao hơn nữa”. HLV môn điền kinh huyện Thoại Sơn Nguyễn Huy Trường cho biết: “Tham gia giải lần này, chúng tôi xác định đây là cơ hội tốt để các VĐV thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Qua giải, chúng tôi sẽ tiếp tục huấn luyện các em để chuẩn bị lực lượng tham gia Hội khỏe Phù Đổng ở địa phương cũng như cấp tỉnh trong năm tới”…

HLV Huỳnh Văn Bé cho biết, qua giải lần này, bộ môn điền kinh tỉnh phát hiện được nhiều em có tố chất tốt cả về thể chất lẫn năng khiếu chuyên môn. Tuy nhiên, các em cần được theo dõi thêm nữa, ít nhất qua Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh diễn ra vào năm sau. Khi đó, bộ môn sẽ rà soát lại mới chính thức làm việc với địa phương và gia đình các em thật sự đam mê môn thể thao “tốc độ” này để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo.

Bài, ảnh: LÊ HOÀNG