Kết quả tìm kiếm cho "thả rắn"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 334

  • Hành - rau gia vị quốc dân trong mâm cơm Việt

    Hành - rau gia vị quốc dân trong mâm cơm Việt

    29-10-2023 10:23:14

    Một bát cháo trắng thêm chút hành lá, tía tô, cũng đủ khiến người ốm tỉnh táo. Một đĩa đậu phụ sốt cà chua mà thiếu hành thái nhỏ điểm xuyết thì còn gì là hấp dẫn? Tô phở, bát bún riêu mà không có hành thì sức hấp dẫn cũng giảm đi một nửa…

  • Chuyện săn giải đầm Bạch Thủy

    Chuyện săn giải đầm Bạch Thủy

    16-10-2023 14:33:21

    Trong dáng chiều đang in thẫm trên mặt nước đầm Bạch Thủy, ngồi gác chân lên chiếc ghế ngựa, bắn một điếu thuốc lào váng nhà, ông Trương Xuân Đài, năm nay vừa tròn 60 tuổi, có hơn 20 năm mưu sinh trên đầm Bạch Thủy, xã Thọ Văn, huyện Tam Nông thong thả kể cho chúng tôi nghe chuyện săn giải - loài ba ba mai mềm, nặng hàng tạ của lớp cao niên trong làng ngày xưa.

  • Báo quốc tế gợi ý đến những vùng biển đẹp nhất ở Việt Nam

    Báo quốc tế gợi ý đến những vùng biển đẹp nhất ở Việt Nam

    13-10-2023 19:47:29

    Trang Outlook Traveller gợi ý nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Việt Nam sớm, hãy cân nhắc việc ghé thăm một trong những vùng biển tuyệt đẹp của quốc gia Đông Nam Á này.

  • Phụ nữ thông minh không kiểm soát chồng

    Phụ nữ thông minh không kiểm soát chồng

    10-10-2023 08:34:26

    Xem điện thoại, lục ví, quản lý thời gian, giám sát các mối quan hệ… là cách một số chị em thường làm để kiểm soát chồng. Nhưng theo chuyên gia tâm lý, phụ nữ thông minh để chồng giữ mình, chứ không phải mình giữ chồng.

  • Hấp dẫn món ngon đặc sản mùa nước nổi

    Hấp dẫn món ngon đặc sản mùa nước nổi

    05-10-2023 21:32:00

    Mùa nước nổi không chỉ tạo nên khung cảnh sông nước mênh mông tuyệt đẹp, mà còn mang đến người dân An Giang nguồn sản vật phong phú. Từ đó, chế biến thành món ăn hấp dẫn, độc đáo mà chỉ vào mùa nước nổi mới có.

  • Lũ về, nhưng sản vật... ít

    Lũ về, nhưng sản vật... ít

    01-10-2023 10:17:20

    Mùa lũ về đang về trên các cánh đồng vùng đầu nguồn biên giới An Giang. Sản vật từ mùa nước lũ cũng xuôi dòng theo con nước về hạ nguồn, nên ngư dân có thêm mùa làm ăn...

  • Khôi phục vùng đất ngập nước Trà Sư

    Khôi phục vùng đất ngập nước Trà Sư

    26-09-2023 05:58:15

    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phối hợp Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) khởi động dự án “Thực hiện các giải pháp dựa vào thiên nhiên nhằm khôi phục các vùng đất ngập nước và các quá trình tự nhiên của ĐBSCL - Mekong NbS”. Dự án góp phần cải tạo hệ sinh thái tự nhiên cho Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Trà Sư (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang), đồng thời mang đến cơ hội cải thiện thu nhập cho người dân vùng lân cận.

  • Nhớ con khô cá đồng

    Nhớ con khô cá đồng

    24-09-2023 18:26:00

    Trong chuyến về xứ đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) trong mùa nước nổi, tôi có dịp gặp lại những xâu khô treo lủng lẳng trước hiên nhà đón nắng. Đã rất lâu rồi, hình ảnh ấy mới đập vào mắt, như nhắc nhớ về ký ức của món ăn dân dã đã gắn chặt với tôi những ngày thơ ấu: Con khô cá đồng.

  • “Hồng” và “Chuyên” của cán bộ ngân hàng Vietcombank An Giang trong thời kỳ mới

    “Hồng” và “Chuyên” của cán bộ ngân hàng Vietcombank An Giang trong thời kỳ mới

    21-09-2023 20:38:02

    Bên cạnh kết quả đạt được, một số ít cán bộ vẫn còn vi phạm các nguyên tắc đạo đức, như: Gây nhũng nhiễu khách hàng khi cho vay tiền, cố ý làm sai quy định, lợi dụng chức vụ quyền hạn và giấy tờ giả, chữ ký giả, lập chứng từ khống, cấu kết với tổ chức hoặc cá nhân chiếm đoạt tài sản ngân hàng, chiếm đoạt tiền của khách hàng trong huy động và rút tiền, thông đồng với khách hàng nâng khống giá trị tài sản thế chấp để vay vượt giá trị thực tài sản thế chấp hoặc quay vòng tài sản thế chấp vay nhiều lần ở các ngân hàng khác nhau... Việc làm này gây mất lòng tin đối với khách hàng, làm giảm uy tín và hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

  • Hành trình “đánh thức” núi lửa Bromo

    Hành trình “đánh thức” núi lửa Bromo

    21-09-2023 14:04:41

    Núi Bromo (tiếng Indonesia là Gunung Bromo) - ngọn núi lửa đang hoạt động và là một phần của dãy núi Tengger thuộc đảo Đông Java, Surabaya, Indonesia từ hàng ngàn năm về trước. Với độ cao 2.329m, tuy không phải là đỉnh cao nhất của dãy núi nhưng lại là khối núi lửa nổi tiếng và thu hút khách du lịch nhất ở Indonesia.

  • Thương con cá vồ đém sông

    Thương con cá vồ đém sông

    20-09-2023 05:57:30

    Từ lâu, con cá vồ đém sông đã trở thành sản vật đặc trưng của miền châu thổ Cửu Long. Mỗi khi nhắc đến, người ta luôn bồi hồi, nhớ nhung về những món ngon, mang hương vị phù sa của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.

  • Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hậu

    Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hậu

    14-09-2023 06:56:11

    Sau lần đầu tiên An Giang “mở hàng” tổ chức thành công Lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản liên tỉnh An Giang - Cần Thơ - Đồng Tháp khu vực sông Hậu vào năm 2022, đến lượt TP. Cần Thơ vừa đăng cai thực hiện năm 2023 (năm 2024 tỉnh Đồng Tháp đăng cai), hoạt động thả cá quy mô lớn được tổ chức xoay vòng tại khu vực giáp ranh giữa 3 địa phương trên sông Hậu. Từ đó, tạo thói quen thả cá bài bản, có tổ chức, được tuần tra bảo vệ, hạn chế tình trạng phóng sinh tự phát, “trên thả dưới bắt”, cá chết sau khi thả, gây phản cảm ở một số nơi thời gian qua.