“Đường đèo trong mây” Hải Vân lọt top những cung đường đẹp nhất thế giới

23/04/2021 - 19:45

Đứng thứ 4 trong số 10 cung đường đẹp nhất thế giới từ phân tích hơn 7 triệu hashtag trên Instagram, đèo Hải Vân, Đà Nẵng tiếp tục lan tỏa vẻ đẹp vốn có của cảnh sắc Việt Nam tới thế giới.


Đèo Hải Vân của Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách các tuyến đường đẹp nhất thế giới cho các lái xe. Đây cũng là điểm đoàn tàu Thống Nhất đi qua trên hành trình băc-nam vốn được chuyên trang CN Traveller đưa vào danh sách 10 tuyến tàu đẹp nhất thế giới. (Ảnh: Gaia Amaranta).

Tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Travel + Leisure đầu tuần này đã công bố 10 tuyến đường đẹp nhất thế giới theo phân tích của Pentagon Motor Group (PMG) từ các dữ liệu hashtag trên Instagram. Có chiều dài 20km với 2686 ảnh/km, đèo Hải Vân xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách 10 cung đường mê hoặc những tay lái xe yêu chụp ảnh nhất thế giới.

Kết quả khảo sát của PMG cho thấy, Great Ocean Road của Australia là con đường đẹp nhất trên thế giới, tiếp sau là Big Sur của California và Jebel Hafeet ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Để đi đến kết luận này, trước tiên, nhóm nghiên cứu danh sách tuyến đường phổ biến nhất trên thế giới, cùng với vị trí và độ dài của chúng. Sau đó, nhóm sử dụng dữ liệu hashtag trên Instagram để tìm bao nhiêu hình ảnh được kết hợp với mỗi tuyến đường và chia con số bằng với số dặm của tuyến đường để tìm ra tuyến đường nào có nhiều ảnh chụp lại nhất mỗi dặm.

Travel + Leisure dẫn lời ông Jonathan Lingham, giám đốc tiếp thị PMG nhận định: “Bất chấp câu hỏi lờ mờ về du lịch quốc tế, các chuyến đi đường bộ vẫn có còn đó nhờ tiện ích và thuận lợi của “những bánh xe” mang lại”.

“Vì có rất nhiều điểm đến cho kỳ nghỉ cho những tay lái trên khắp thế giới, chúng tôi rất tò mò muốn tìm hiểu xem đâu là tuyến đường đẹp nhất. Thật tuyệt khi thấy rất nhiều chuyến đi trên đường xứng đáng được xếp hạng từ khắp nơi trên thế giới - từ Vương quốc Anh đến Australia và Na Uy đến Mỹ - điều đó chứng tỏ rằng tất cả mọi người đều có thể lên xe của họ và bắt đầu một cuộc phiêu lưu hấp dẫn”, ông Jonathan nói.

Theo khảo sát của PMG, với chiều dài 20km, đèo Hải Vân trở thành một trong những cung đường được du khách chụp hình nhiều nhất trên Instagram với hơn 52.000 bức ảnh check-in tại đây.

Miêu tả về đèo Hải Vân, Travel + Leisure viết rằng: “ đèo Hải Vân, có nghĩa là “đèo trong biển mây” từng được Jeremy Clarkson – MC chương trình truyền hình thực tế Top Gear (Anh) nhận xét là “một trong những cung đường ven biển đẹp nhất thế giới”. Tuy nhiên, khi điều kiện thời tiết có nhiều sương mù, du khách tới đây cần lưu ý giảm tốc độ”.

Ngoài đèo Hải Vân, chín cung đường đẹp nhất thế giới trên Instagram cho những tay lái xe gồm:


1. Đứng đầu danh sách này là Great Ocean, Australia (252 km, 5261 ảnh/km). Theo PMG, Great Ocean không chỉ là tuyến đường đẹp mà còn là điểm tưởng niệm chiến tranh lớn nhất thế giới. Sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, những người lính sống sót trở về đã xây dựng Great Ocean để tưởng nhớ những đồng đội đã hy sinh. (Ảnh: Visit Great Ocean Road). 


2. Đứng thứ hai là Big Sur, Mỹ (145 km, 3266 ảnh/km). Big Sur được đánh giá là một trong những cung đường bộ nổi tiếng nhất thế giới với khung cảnh đẹp kỳ vĩ, bao trọn biển Thái Bình Dương. (Ảnh: Big Sur). 

3. Đứng thứ ba danh sách là Jebel Hafeet, UAE (11,2 km, 3025 ảnh/km). Tuy có chiều dài khiêm tốn nhưng cung đường Jebel Hafeet mang vẻ đẹp không kém bất cứ nơi nào. Tuyến đường ngoằn ngòeo, uốn lượn giữa những ngọn núi và dẫn đến một cung điện (Ảnh: Alain Times).


5. Đứng thứ 5 là Chapman's Peak, Nam Phi (8,8 km, 2140 ảnh/km). Cung đường dài 5,5 dặm chạy ven biển Đại Tây Dương này có địa hình địa lý khá giống Big Sur. Du khách tới đây có thể phóng tầm mắt, cảm nhận vẻ đẹp nhất của "mẹ thiên nhiên". (Ảnh: Chapmans Peak Drive).


6. Đứng thứ 6 trong danh sách là Blue Ridge, Mỹ (755 km, 717 ảnh/km). Là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Bắc Carolina, Blue Ridge là cung đường nối liền cao và dài nhất ở khu vực Appalachian. Bất cứ tay lái nào tới đây cũng tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo của nó. Vào mùa thu, Blue Ridge Parkway trở nên rực rỡ bởi sắc đỏ, vàng, nâu của lá cây. (Ảnh: @kgibsoncromer).


7. Đứng thứ 7 là Going-to-the-Sun, Mỹ (80 km, 587 ảnh/km). Cung đường được công nhận là Di tích lịch sử quốc gia và Công trình xây dựng lịch sử quốc gia. Du khách đi trên cung đường hơn 80 km này sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp từ trên đỉnh ở vị trí có độ cao hơn 2011 m. (Ảnh: Visit Montana).


8. Đứng thứ 8 trong danh sách là Wild Atlantic, Ireland (2500 km, 533 ảnh/km). Bắt đầu từ quận Donegal, cung đường Wild Atlantic nằm uốn lượn ôm trọn những vách núi sát biển cao nhất châu Âu. Để chinh phục cung đường này, du khách phải vượt qua chín quận khác nhau với nhiều điểm dừng chân khám phá hấp dẫn. (Ảnh: @danielcrowly).


9. Đứng thứ 9 trong danh sách là Olympic Peninsula Loop, Mỹ (482 km, 498 ảnh/km). Lái xe trên cung đường Olympic Peninsula Loop, du khách sẽ được đi vòng quanh Vườn quốc gia Olympic với diện tích hơn 3.700 km2. Dù ở bất cứ điểm dừng chân nào, bạn cũng có thể có được những bức ảnh đẹp nhất (Ảnh: Olympic National Park).


10. Đứng thứ 10 trong danh sách là Icefields Parkway, Canada (232 km, 488 ảnh/km). Cung đường Icefields trải dài và kết nối hồ Louise với Jasper, Alberta. Đây là cung đường sở hữu vô số điểm dừng chân đẹp tuyệt vời để du khách thoải mái check-in, ngắm cảnh sông băng, thác nước... (Ảnh: @jess szalai).

Theo T.LINH  (Nhân dân)