31/33 sản phẩm được phân hạng OCOP

01/09/2020 - 05:33

 - Trong ngày làm việc thứ 2 của đợt đánh giá thứ 3 năm 2020, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đã thống nhất chấm điểm, phân hạng 14/16 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP (Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm).

Đại diện Hợp tác xã nông nghiệp An Bình giới thiệu sản phẩm gạo an toàn An Bình 1

Trong số 14 sản phẩm, huyện Chợ Mới có 3 sản phẩm là: khô cá lóc của hộ sản xuất kinh doanh (SXKD) Kim Loan, bánh hạnh nhân của Công ty TNHH sản xuất-thương mại (SX-TM) Tiến Anh và nước ép xoài đóng lon của Hợp tác xã SXKD dịch vụ nông nghiệp Chợ Mới. Huyện Thoại Sơn có 5 sản phẩm OCOP là: nấm linh chi của cơ sở Tri Thức, trà mãng cầu của cơ sở Thanh Nam, gạo an toàn An Bình 1 của Hợp tác xã nông nghiệp An Bình, bưởi da xanh của hộ sản xuất bưởi da xanh Lê Thị Hạnh, trà atiso đỏ của cơ sở Bảo Trang. Huyện Châu Phú đóng góp 4 sản phẩm là: rượu đinh lăng của cơ sở rượu Ngọc Hân, nhãn xuồng của Tổ hợp tác nhãn xuồng Khánh Hòa, khoai môn sấy của Công ty TNHH SM-TM Gia Bảo, mật ong của hộ SXKD Cẩm Tú. 2 sản phẩm đến từ huyện Phú Tân là chả cá tẩm gia vị và chả cá rút xương tẩm gia vị của Công ty TNHH MTV chế biến thủy hải sản Thanh Tùng.

Như vậy, trong đợt đánh giá thứ 3 năm 2020, có tổng cộng 31/33 sản phẩm được phân hạng OCOP cấp tỉnh. Đối với 2 sản phẩm còn lại là nước cốt dâu tằm và siro atiso đỏ của hộ SXKD Ngọc Thái (Phú Tân), Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh yêu cầu bổ sung phiếu kiểm nghiệm để đánh giá lại.

Tin, ảnh: NGÔ CHUẨN