An Giang đoàn kết các tôn giáo, chung sức, đồng lòng, đẩy lùi COVID-19

15/10/2021 - 05:35

 - Thời gian qua, với nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tín đồ các tôn giáo trong tỉnh An Giang đã và đang có nhiều đóng góp to lớn vào các hoạt động an sinh xã hội; phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Điều này không những góp phần đẩy lùi dịch bệnh, mà còn khẳng định rõ hơn tinh thần, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết các tôn giáo dưới sự lãnh đạo của Đảng, chung sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Đảng, nhà nước, các bộ, ngành, địa phương đã và đang nỗ lực trong việc ngăn chặn dịch bệnh với quan điểm rõ ràng, nhất quán “tính mạng, sức khỏe của người dân là trên hết, trước hết”. Hàng loạt chủ trương, biện pháp quyết liệt đã được ban hành, triển khai, trong đó có những biện pháp đã được cân nhắc rất kỹ lưỡng, rất khó khăn khi phải quyết định thực hiện vì tác động trực tiếp, ảnh hưởng đến đời sống, tư tưởng, tâm lý của người dân, đến sự ổn định của toàn xã hội. Cho đến nay, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng cơ bản những chủ trương, giải pháp đó đã được khẳng định là đúng hướng và có hiệu quả.

Những ngày này, cùng với việc đối mặt với đại dịch do virus SAR-CoV-2 gây ra, chúng ta đang phải chống lại một loại “virus xấu, độc” đang lan rất nhanh, rất mạnh và len lỏi vào mỗi gia đình, ngóc ngách của cuộc sống mà việc phân biệt đúng - sai, thật - giả, xấu - tốt không hề dễ dàng. Đặc biệt, các thế lực thù địch rất thâm độc, thường xuyên lợi dụng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để kích động, xúi giục người dân lao động làm việc tại các tỉnh, thành phố, như: TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai… lập nhóm trên mạng xã hội nói xấu Đảng, chính quyền và kêu gọi người dân đồng loạt, ồ ạt về quê. Thậm chí, bọn chúng còn kích động đập phá, chống đối tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, nhằm phá hoại thành quả chống dịch của nước ta.

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen và hoa cho các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội; phòng, chống dịch COVID-19

Trước “làn sóng” dịch bệnh COVID-19 thứ 4 với biến chủng nguy hiểm, có tốc độ lây lan rất nhanh, tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành triển khai hàng loạt biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch trong cộng đồng. Các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ; nhiều biện pháp khoanh vùng, phong tỏa, cách ly, dập dịch đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp trong tỉnh triển khai mang lại hiệu quả cao. Không chỉ ngăn ngừa, khống chế sự lây lan của dịch bệnh, tỉnh còn triển khai ứng phó và giải quyết kịp thời tình trạng người dân ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ ồ ạt về quê trong những ngày vừa qua. Tổ chức chăm lo, sắp xếp và đưa hàng chục ngàn người dân về các địa bàn đảm bảo an toàn, chu đáo.

Kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn An Giang đạt được trong thời gian qua là nhờ có sự kết hợp tổng hòa các giải pháp để tạo ra sức mạnh và hiệu quả chung cho công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh công tác chỉ đạo, ban hành các giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch, tỉnh cũng đã triển khai khá hiệu quả công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng yếu thể bị ảnh hưởng dịch bệnh, trong đó có sự đóng góp quan trọng từ các tổ chức tôn giáo và tín đồ trên địa bàn. Trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch, các tổ chức tôn giáo và tín đồ đã vận động ủng hộ tiền và hiện vật với tổng trị giá trên 70 tỷ đồng.

Mới đây, tại hội nghị gặp mặt các tôn giáo trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đã ghi nhận, cảm ơn, biểu dương những đóng góp của các tín đồ tôn giáo trong tỉnh đối với quá trình phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; phòng, chống dịch COVID-19. Qua đó, đề nghị các tổ chức tôn giáo tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền sự nguy hiểm, tác hại và biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, thực hiện triệt để thông điệp “5K”, hướng dẫn người dân ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng, rèn luyện tăng cường sức khỏe kết hợp tiêm vaccine, để tạo thêm “1K” là kháng thể, nâng cao ý thức người dân tự bảo vệ bản thân và người thân trước dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang kêu gọi các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ tiếp tục phát huy tinh thần nhân văn, bác ái của các tôn giáo, đồng hành cùng chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục phát huy hoạt động thiện nguyện, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của các tôn giáo trong phòng, chống dịch COVID-19; chấp hành nghiêm quy định về giãn cách xã hội, thiết lập vùng cách ly y tế theo quy định của cấp có thẩm quyền. Đồng thời, cảnh giác trước những thông tin thiếu chính xác, gây hoang mang dư luận về dịch bệnh của phần tử xấu; không chia sẻ thông tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội, kịp thời trao đổi với chính quyền các cấp về các thông tin chưa đúng.

Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của toàn xã hội, nhất là sự hưởng ứng, ủng hộ, đóng góp của các tổ chức tôn giáo, tỉnh An Giang nhất định ngăn chặn thành công dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe người dân, sớm khôi phục sản xuất - kinh doanh để phát triển kinh tế - xã hội.

Bài, ảnh: KHÁNH MY

 

Liên kết hữu ích