An Giang phối hợp 2 tỉnh KanDal và TaKeo (Campuchia) phòng, chống dịch bệnh COVID-19

06/01/2021 - 09:47

 - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã ký Công thư số 21/CT-VP gửi Tỉnh trưởng 2 tỉnh: Takeo và Kandal-Vương quốc Campuchia thông tin đến 2 tỉnh bạn về các trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia sang Việt Nam qua khu vực huyện biên giới An Phú và những hoạt động mà tỉnh An Giang triển khai nhằm truy vết, khoanh vùng những người tiếp xúc gần với các trường hợp nhập cảnh trái phép, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Lực lượng tuần tra biên giới

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị Tỉnh trưởng 2 tỉnh: Takeo và Kandal chỉ đạo các đơn vị, lực lượng bảo vệ biên giới của 2 tỉnh bạn tích cực phối hợp, hợp tác chặt chẽ các đơn vị, lực lượng bảo vệ biên giới tỉnh An Giang tăng cường tuần tra biên giới, nhất là các đường mòn, lối mở để ngăn chặn triệt để tình trạng xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới giữa hai bên. Đồng thời, cùng nhau hợp tác điều tra đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới, góp phần ổn định an ninh trật tự tuyến biên giới và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả.

Theo UBND tỉnh An Giang, hiện tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp. Tại Thái Lan và Campuchia, các trường hợp nhiễm bệnh trong cộng đồng vẫn đang xảy ra và ngày càng phức tạp hơn. Tại Việt Nam, từ nay đến dịp Tết Nguyên đán 2021, nhu cầu người dân Việt Nam từ Campuchia về nước rất cao và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài vào An Giang là rất lớn.

Để chủ động đề phòng, ngăn chặn, hạn chế tối đa nguồn lây nhiễm từ nước ngoài vào An Giang và nhằm bảo vệ tốt sức khỏe, an toàn cho nhân dân vui Xuân đón Tết, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố và toàn thể nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

HẠNH CHÂU