An Giang qua góc nhìn của TikToker

21/04/2023 - 06:16

 - Từ chiến dịch quảng bá du lịch (DL) mang tên #HelloAnGiang, nhiều TikToker đã “tái tạo” một An Giang với góc nhìn rất mới và độc đáo. Những góc nhìn này sẽ giúp du khách có cách tiếp cận mới hơn về vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long, chứ không chỉ là tham quan, cúng viếng như trước đây.

“Càn quét An Giang với 500 cành (500.000 đồng, P.V)”, “thử thách 99K (99.000 đồng, P.V) chinh phục chợ Châu Đốc”, “những món ăn siêu mi-ni chỉ có ở An Giang”… Đó là vài trong rất nhiều thuật ngữ mà các TikToker nói về An Giang, khi tham gia chiến dịch #HelloAnGiang.

Từ sự hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (XTTM&ĐT) An Giang cùng TikTok Việt Nam, chiến dịch đã mở màn với chuyến đi 48 giờ của hơn 20 TikToker có lượng theo dõi đông đảo trên mạng xã hội TikTok. Dù chuyến đi không quá dài, nhưng đã cung cấp cho các bạn trẻ những tư liệu độc đáo về một An Giang mến khách, nghĩa tình và đa dạng về nguồn dư địa DL.

Có một An Giang rất mới thông qua góc nhìn của những TikToker

Giám đốc Trung tâm XTTM&ĐT An Giang Lê Trung Hiếu thông tin: “Sự phổ biến của TikTok sẽ giúp chuyển tải những hình ảnh sống động, những thước phim chân thật, những câu chuyện hấp dẫn về vùng đất “tiền tam giang, hậu thất lĩnh” đến với mọi người.

Ngoài ra, các bạn trẻ vốn có thế mạnh về công nghệ và sự năng động, sẽ giúp khám phá những góc nhìn mới về An Giang, thông qua các địa điểm DL nổi tiếng và thế giới ẩm thực phong phú của địa phương. Kết quả thu được từ chiến dịch sẽ là điều kiện để chúng tôi tăng cường quảng bá hoạt động DL tỉnh nhà”.

Theo ông Hiếu, những clip thuộc chiến dịch #HelloAnGiang đã đánh đúng vào thị hiếu của du khách hiện nay. Họ không thể bỏ ra hàng giờ để ngồi xem một bộ phim tư liệu về một vùng đất mà chỉ cần vài ba phút, thông qua những hình ảnh, chi tiết độc đáo nhất là có thể xách ba-lô đến đó khám phá, trải nghiệm. Vẫn là một An Giang với bản sắc văn hóa phong phú, cảnh đẹp hữu tình, đặc sản hấp dẫn nhưng bằng góc nhìn hiện đại, tất cả hiện lên một cách mới mẻ từ những chi tiết tưởng chừng đơn giản nhất.

Thực tế, du khách đã đến An Giang nhiều lần vẫn chưa thể biết nơi đâu bán món bún cá Châu Đốc trứ danh, nơi đâu có những món ăn siêu mi-ni vừa dễ thương, vừa ngon miệng bày bán rộng rãi, việc lên núi Cấm sẽ trải nghiệm những điều gì…

Tất cả đều xuất hiện trong chiến dịch #HelloAnGiang thông qua những clip vừa hấp dẫn, vừa hài hước của các bạn TikToker. Những nickname “Nhân đi ăn”, “Linh thịt gà”, “Muội Today”… đã mang đến trải nghiệm rất mới về các điểm đến, dịch vụ, về những thứ đã tồn tại hiển nhiên ở An Giang mà không nhiều du khách được trải nghiệm.

“Thông qua các clip trong chiến dịch #HelloAnGiang, du khách sẽ biết mình phải làm gì, đi đến đâu, xem gì, ăn gì và trải nghiệm những gì khi đến An Giang. Tín hiệu khả quan là những clip trong chiến dịch này nhận được hàng trăm ngàn lượt “like” của người dùng mạng xã hội TikTok, cùng những bình luận khá tích cực. Điều này sẽ tạo được sự quan tâm cho du khách khắp nơi, thu hút họ đến An Giang để trải nghiệm và giúp cho hoạt động DL của tỉnh khởi sắc hơn nữa” - ông Lê Trung Hiếu cho hay.

Là đơn vị phối hợp với Trung tâm XTTM&ĐT An Giang thực hiện chiến dịch #HelloAnGiang, Tiktok Việt Nam cũng đặt nhiều kỳ vọng vào hoạt động này. Giám đốc điều hành Tiktok Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh nhận định: “An Giang là miền đất sông núi hữu tình, cảnh đẹp nên thơ và văn hóa đặc sắc. Đây là nguồn tư liệu phong phú để các TikToker có thể sáng tạo những clip hay, thú vị về vùng đất này. Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ có 100 triệu lượt thích các clip trong chiến dịch #HelloAnGiang, góp phần cho hoạt động quảng bá DL của địa phương đạt nhiều kết quả tích cực”.

Không riêng những món ăn đặc sản, những TikToker còn thể hiện góc nhìn ảo diệu về cảnh đẹp thiên nhiên, những thước phim gần gũi về con người, những hình ảnh độc đáo trong đời sống văn hóa địa phương.

Là TikToker trực tiếp tham gia chiến dịch, bạn Nguyễn Đức Huy rất phấn khởi khi được trải nghiệm An Giang. “Từ TP. Hà Nội xa xôi, tôi rất vui khi được đến trải nghiệm để sáng tạo thêm những clip hay, độc đáo về vùng đất, văn hóa, con người An Giang. Trở lại An Giang lần thứ hai, tôi cảm thấy nơi này vô cùng hấp dẫn. Tôi sẽ cố gắng thực hiện nhiều nội dung hay hơn nữa trên nền tảng TikTok để mọi người có dịp tham khảo, trải nghiệm về vùng đất An Giang có núi cao mây phủ và sông nước bao la”- Huy nói.

Không chỉ những TikToker tham gia chiến dịch, Trung tâm XTTM&ĐT An Giang luôn khuyến khích mọi người hãy tích cực tham gia quảng bá DL tỉnh nhà trên nền tảng mạng xã hội, cùng với ngành chuyên môn tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh về DL địa phương, góp phần mang hình ảnh của An Giang đến với bạn bè khắp nơi trong, ngoài nước.

Từ ngày 1/4 đến 30/4/2023, Trung tâm XTTM&ĐT An Giang phối hợp TikTok Việt Nam tổ chức Chiến dịch #HelloAnGiang trên nền tảng TikTok. Những clip thu hút nhiều lượt “view” và phù hợp với tiêu chí chấm chọn của ban tổ chức sẽ được trao các giải thưởng hấp dẫn là những voucher tham quan, DL, nghỉ dưỡng tại các khu, điểm DL nổi tiếng của An Giang.

THANH TIẾN