An Giang: Sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động

22/04/2021 - 15:22

 - Sáng 22-4, UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giai đoạn 2016-2020, đồng thời thông qua các nội dung phối hợp trọng tâm giai đoạn 2021-2025.

Lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ngành và công đoàn tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước đánh giá cao công tác phối hợp giữa tổ chức công đoàn với các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đã kịp thời tham mưu UBND tỉnh triển khai tốt các chính sách chăm lo đời sống cho công nhân lao động, nhất là trong giai đoạn xảy ra dịch bệnh COVID-19.

Trong những năm tiếp theo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước đề nghị các sở, ngành tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Lao động tỉnh nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền; phát hiện các mâu thuẫn, tranh chấp trong quan hệ lao động và có biện pháp xử lý kịp thời; có nhiều giải pháp chăm lo cho đời sống của người lao động ngày càng tốt hơn.

Yêu cầu Liên đoàn Lao động tỉnh và tổ chức công đoàn các cấp trên địa bàn tiếp tục phối hợp với chính quyền các cấp và các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền các quy định pháp luật liên quan đến người lao động. Cùng với đó, tiếp tục quan tâm việc nắm bắt tình hình tư tưởng của người lao động, cung cấp thông tin kịp thời cho UBND tỉnh và các ngành chức năng, phối hợp thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời, đúng quy định để đảm bảo sự ổn định của mối quan hệ lao động trong tình hình mới.

MỸ HẠNH