An Giang thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ

14/10/2021 - 15:46

 - Ngày 13-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã ký Công văn 1146/UBND-KGVX thực hiện Công điện 1314/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo 264/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-9, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

An Giang tiếp nhận người dân ngoài tỉnh về quê chu đáo, nghĩa tình

Thời gian qua, người lao động tự do về quê nhiều, lũy kế đến nay trên 53.000 người, đã đưa về địa phương để phân loại xét nghiệm, bố trí cách ly theo quy định. Để tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp kiểm soát dịch bệnh, đề nghị các địa phương tiếp tục vận động người dân (thông qua người thân và các phương tiện thông tin truyền thông) ở lại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh để làm việc. Đối với những người có nguyện vọng về quê, đề nghị địa phương chủ động phối hợp Ban Tổ chức đón công dân tại Kế hoạch 01/KH-BTC, ngày 15-9-2021 để lập danh sách và tổ chức đưa đón về địa phương, đảm bảo an toàn, chu đáo.

Đối với những người dân đã về tới chốt kiểm soát, đề nghị TP. Long Xuyên hỗ trợ tiếp nhận tại khu tiếp nhận ban đầu, đồng thời phối hợp các địa phương tổ chức đưa đón, quản lý người dân về quê, bảo đảm an sinh, an ninh, an toàn trật tự xã hội và an toàn phòng, chống dịch.

Giao Sở Y tế hỗ trợ phương tiên, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm; hỗ trợ thuốc để các địa phương có người dân trở về xét nghiệm kịp thời, sẵn sàng điều trị khi có ca nhiễm; ưu tiên và hỗ trợ vaccine phòng COVID-19 cho những người đã được tiêm chưa đủ liều (mũi 1). Hoàn thiện, chuẩn bị sẵn sàng hệ thống trang thiết bị, dây chuyền lạnh để bảo quản vaccine. Huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng.

Các địa phương giao Tổ COVID-19 cộng đồng phối hợp công an, tổ dân phố tuyên truyền, giám sát chặt chẽ và xử lý nghiêm các trường hợp cách ly tại nhà nhưng không tuân thủ quy định; phát huy tốt vai trò Trạm Y tế lưu động. Lập danh sách những người đã tiêm vaccine mũi 1 báo cáo Sở Y tế bố trí tiêm tiếp mũi 2.

Các địa phương xây dựng kế hoạch, có lộ trình thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả khôi phục các hoạt động sản xuất- kinh doanh; sản xuất phải an toàn.

Đề nghị UBMTQVN tỉnh An Giang và các đoàn thể tiếp tục hỗ trợ an sinh xã hội; bảo đảm an ninh, an toàn trật tự xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU