Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn động viên lực lượng tiếp nhận người dân về quê

06/10/2021 - 13:07

 - Tối 5-10, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ, lực lượng tình nguyện viên đang làm nhiệm vụ tại Trường THCS xã Tà Đảnh. Đây là điểm tiếp nhận tạm thời công dân về từ TP. Hồ Chí Minh, 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An…

Ông Cao Quang Liêm (thứ 2, từ phải sang) động viên lực lượng làm nhiệm vụ

Lấy mẫu xét nghiệm người ngoài tỉnh về quê

Điểm cách ly tạm thời người về quê

Ông Cao Quang Liêm biểu dương tinh thần làm việc của các cán bộ, chiến sĩ và lực lượng tình nguyện viên không ngại khó khăn, bất kể nắng mưa, ngày đêm để sàng lọc, phân loại và hỗ trợ người dân về quê. Dự báo, sẽ có thêm nhiều người về địa phương, do đó Bí thư Huyện ủy Tri Tôn yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm tiếp nhận quan tâm công tác an toàn phòng dịch là trên hết.

Tất cả người dân về phải được test nhanh kết hợp với xét nghiệm PCR, phân loại F0 đã khỏi bệnh, số người tiêm đủ 2 mũi vaccine, số người tiêm 1 mũi và số người chưa tiêm. Đối với các trường hợp âm tính thì liên hệ với các xã, thị trấn đưa về địa phương thực hiện cách ly theo yêu cầu của Sở Y tế An Giang về xét nghiệm, cách ly phòng, chống dịch COVID-19 với người di chuyển giữa các vùng nguy cơ. Đối với các trường hợp dương tính thì cách ly điều trị và truy vết các F1 cách ly tập trung.

Xã Tà Đảnh cần đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ  ăn, uống cho người dân tại điểm tiếp nhận tạm thời, người dân đang cách ly và các hộ khó khăn theo Nghị quyết 68 của chính phủ.

Tính đến tối 5-10, huyện Tri Tôn đã tiếp nhận trên 6.300 người từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh về địa phương. Huyện đã trưng dụng các điểm trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn làm điểm cách ly tạm thời, tiếp nhận công dân khai báo y tế và xét nghiệm, sàng lọc.

NGÔ CHUẨN