Bí thư Huyện ủy Tri Tôn kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại thị trấn Ba Chúc

17/10/2021 - 13:21

 - Ngày 17-10, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm đã đến thăm những lao động ngoài tỉnh về quê, đang cách ly tập trung tại Trường THPT Ba Chúc và làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị trấn Ba Chúc.

Đến nay, thị trấn Ba Chúc đã tiến hành 4 đợt test nhanh tầm soát cộng đồng trên toàn địa bàn; tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trên 1.300 người. Thị trấn còn chăm lo tốt công tác an sinh xã hội, kịp thời hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh. Về công tác quản lý người từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh về, thị trấn đã tiếp nhận 574 người, trong đó có 101 người cách ly tập trung tại Trường THPT Ba Chúc, số còn lại cách ly tại nhà.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm lưu ý địa phương quản lý chặt địa bàn, giám sát nghiêm những trường hợp cách ly y tế. Đồng thời, tăng cường test nhanh cộng đồng, người về từ các tỉnh, thành phố, người có nguy cơ cao để kịp thời "bóc tách" F0, không để phát triển thành ổ dịch. Thị trấn nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng quay lại làm việc của người lao động để có hướng hỗ trợ. Bên cạnh đó, tiếp tục vận động hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn; tuyên truyền, vận động người dân đăng ký tiêm vaccine sớm nhất.

Dịp này, UBND huyện Tri Tôn đã hỗ trợ cho thị trấn Ba Chúc 10 thùng sữa, thuốc xông mũi và 50 bộ kít test nhanh.

Trước đó, ông Cao Quang Liêm đã đến thăm, gửi tặng sữa và thuốc xông cho Ban Trị sự Phật hội Tứ Ân Hiếu Nghĩa, tri ân Ban Trị sự thời gian qua đã tuyên truyền bà con tín đồ chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch và hỗ trợ kinh phí, thiết bị y tế cho tuyến đầu, chăm lo an sinh xã hội ở địa phương.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm động viên người ngoài tỉnh về quê, đang cách ly tập trung tại Trường THPT Ba Chúc

Đoàn công tác huyện Tri Tôn làm việc với thị trấn Ba Chúc

Ông Cao Quang Liêm (trái) tặng quà cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thị trấn Ba Chúc

Ông Cao Quang Liêm (phải) tặng quà cho Ban Trị sự Phật hội Tứ Ân Hiếu Nghĩa

NGÔ CHUẨN