Bí thư Huyện ủy Tri Tôn kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 xã Lê Trì

09/10/2021 - 20:13

 - Ngày 9-10, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm dẫn đầu đoàn công tác của huyện đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Lê Trì và tình hình quản lý công dân ngoài tỉnh về địa phương.

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, xã Lê Trì đang duy trì các chốt kiểm soát tại cửa ngõ tiếp giáp với huyện Tịnh Biên và các, xã thị trấn trong huyện Tri Tôn. Địa phương đã thực hiện test nhanh tầm soát cộng đồng được 2 đợt, kết quả đều âm tính. Xã vận động được trên 100 triệu đồng hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn.

Đến sáng 9-10, xã Lê Trì tiếp nhận 770 người về từ các tỉnh, thành phố, đa số là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Trong đó, có 288 người chưa tiêm vaccine, 372 người tiêm mũi 1.

Ông Cao Quang Liêm yêu cầu xã Lê Trì tập trung mọi nguồn lực, cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, quản lý tốt các trường hợp cách ly tại nhà, không để ra đường; thường xuyên thăm khám, theo dõi sức khỏe, test nhanh 2 lần/ngày. Đồng thời, rà soát, lập danh sách những người tiêm vaccine, ưu tiên người ngoài tỉnh đã tiêm mũi 1 để tiêm bổ sung mũi 2. Xã cần quan tâm tìm hiểu nguyện vọng của những lao động muốn trở lên TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh làm lại hay muốn tìm công việc tại tỉnh, tham mưu UBND huyện có hướng giải quyết sớm.

Theo đó, ông Cao Quang Liêm cũng chỉ đạo các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp ra đường khi không cần thiết, ra đường vào giờ giới nghiêm, vi phạm chống dịch. Ngoài ra, cần quan tâm chăm lo hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho người dân, tổ chức đi chợ hộ để những người cách ly yên tâm ở nhà…

Đoàn công tác của  huyện Tri Tôn kiểm tra tại chốt kiểm soát xã Lê Trì

Đoàn công tác huyện Tri Tôn kiểm tra và thăm hỏi các trường hợp cách ly tại nhà

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Tri Tôn làm việc với xã Lê Trì

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm (phải) tặng thiết bị y tế cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Lê Trì

NGÔ CHUẨN