Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang

19/10/2021 - 18:17

 - Chiều 19-10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cùng các thành viên đoàn công tác Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc với tỉnh An Giang về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu tại buổi làm việc

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Văn Nên trao tặng tỉnh An Giang 3 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19

Báo cáo tóm tắt về công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cho biết, An Giang có đường biên giới dài hơn 100km, giáp với 2 tỉnh Kandal và Takeo (Vương quốc Campuchia), nên ngay từ đầu  tỉnh xác định công tác phòng, chống dịch trên tuyến biên giới là vô cùng quan trọng. Do đó, tỉnh đã đề ra các giải pháp phù hợp, bố trí lực lượng giám sát chặt chẽ biên giới, kiểm soát nguồn lây từ bên ngoài. Bên cạnh đó, đã triển khai đồng bộ các biện pháp để kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, gần đây tỉnh đã tiếp nhận khoảng 64.000 người dân di chuyển từ các tỉnh, thành phố về địa phương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận chu đáo, an toàn, đảm bảo an sinh cho người dân.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 diễn biến phức tạp, tác động lớn đến các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP. Hồ Chí Minh đã nhận được nhiều sự giúp đỡ, chia sẻ từ các tỉnh, thành phố, trong đó có tỉnh An Giang.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cho rằng, An Giang đã bản lĩnh, linh hoạt, sáng tạo và huy động sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác phòng, chống dịch. Do đó, mong muốn tỉnh sẽ tiếp tục linh hoạt thực hiện tốt công tác thích nghi an toàn với dịch COVID-19. Về phía TP. Hồ Chí Minh sẽ luôn sẵn sàng phối hợp với An Giang trong thời gian tới để thực hiện tốt việc chăm lo cho người dân.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Nên thay mặt nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TP. Hồ Chí Minh trao tặng An Giang 3 tỷ đồng, cùng một số vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

MỸ LINH – DUY ANH