Cẩm nang du lịch nổi tiếng thế giới đề xuất 10 điểm đến hàng đầu ở Việt Nam

11/08/2023 - 19:23

Trang cẩm nang du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet đã đề xuất 10 điểm đến du lịch hàng đầu để khám phá văn hóa, ẩm thực và những viên ngọc tiềm ẩn của Việt Nam

1. Phú Quốc - Dành cho người yêu biển đảo

Phú Quốc dường như có tất cả những gì mà một người yêu biển mong đợi: từ làn nước trong xanh như ngọc và được bao quanh bởi những bãi biển cát mịn, hoàng hôn rực đỏ và những khu nghỉ dưỡng, giải trí đa dạng.

2. Hà Nội - Dành cho người thích lang thang trên phố

Hà Nội được Lonely Planet coi là điểm đến lý tưởng để bắt đầu hành trình khám phá Việt Nam. Thủ đô của mảnh đất hình chữ S mang trong mình lịch sử huy hoàng, ẩm thực hấp dẫn cũng như là trung tâm của các điểm du lịch khác ở phía Bắc. Cây bút Joe Bindloss của Lonely Planet nhấn mạnh du khách không nên bỏ qua trải nghiệm thưởng thức bia hơi trên phố cổ để có một cuộc sống về đêm thú vị hơn ở đây.

3. Vịnh Lan Hạ và Vịnh Bái Tử Long - Dành cho người thích chụp ảnh

Rời xa đám đông du khách trên vịnh Hạ Long, du khách có thể tìm thấy sự thoải mái và yên ắng hơn ở vịnh Lan Hạ và vịnh Bái Tử Long. Hãy thử chèo thuyền kayak giữa những mỏm đá, khám phá những con đường mòn nhiệt đới trên dảo Cát Bà – cửa ngõ vào vịnh Lan Hạ. Hay đơn giản là thư giãn trên các bãi cát trên đảo Cô Tô bình dị ngoài vịnh Bái Tử Long.

4. Thành phố Hồ Chí Minh - Dành cho những người muốn tìm hiểu về lịch sử chiến tranh

Là đô thị sôi động bậc nhất cả nước nhưng đâu đó ở thành phố Hồ Chí Minh vẫn mang đậm những dấu ấn lịch sử về một thời kỳ chiến tranh đầy huy hoàng. Các địa điểm như bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, dinh độc lập hay địa đạo Củ Chi là những nơi được Lonely Planet đề xuất.

5. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng - Dành cho người tìm kiếm trải nghiệm độc đáo

Lonely Planet ca ngợi Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới tính theo thể tích ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, là một kỳ quan thực sự. Du khách tới đây bên cạnh việc khám phá hang động còn có thể trải nghiệm các hoạt động như chèo thuyền, đu dây...

6. Hội An - Dành cho người thích sự cổ kính

Từng là một trong nhữn thương cảng quan trọng bậc nhất ở châu Á, Hội An ngày nay vẫn gìn giữ được kiến trúc hội nhập của nhiều nền văn hóa khác nhau như Trung Quốc, Nhật Bản. Du khách tới đây có thể lang thang phố cổ, học nấu ăn hay đặt mua những trang phục truyền thống của Việt Nam.

7. Đà Nẵng - Dành cho người yêu nắng

Bên cạnh Nha Trang, Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch ở miền Trung đặc biệt thu hút du khách trong những năm gần đây. Ngoài biển, du khách tới đây có thể tìm tới nhiều điểm tham quan đa dạng khác nhau trên khắp thành phố.

8. Huế - Dành cho người tò mò về cung đình

Là cố đô của triều đại phong kiến cuối cùng ở Việt Nam, Huế ngày nay vẫn bảo tồn được hệ thống cung đình và lăng tẩm hoàng gia. Du khách có thể khám phá thành phố yên bình này qua cả những món ăn hấp dẫn và đa dạng.

9. Vườn quốc gia Ba Bể - Dành cho người thích cảnh hồ và rừng

Việt Nam có hơn 30 vườn quốc gia, từ đầm lầy ven biển đến rừng núi. Trong số này, vườn Quốc gia Ba Bể là nơi nổi tiếng với những con đường mòn len lỏi giữa các đỉnh núi đá vôi đến các làng của người Hmong, Tày và Dao. Du khách có thể chèo thuyền kayak băng qua những hồ nước thanh bình được bao quanh bởi những rặng núi có rừng, tạo nên những khung cảnh xứng đáng như một bức tranh khắc gỗ thời trung cổ. Đây cũng là nơi sống của nhiều loài động vật như khỉ đuôi dài và voọc, gấu đen quý hiếm, tê tê có vảy hay đại bàng mào rắn.

10. Hà Giang - Dành cho người thích núi non

Nằm ở biên giới miền Bắc Việt Nam xa xôi nhưng du khách tới đây chắc chắn sẽ không thể quên những thửa ruộng bậc thang trải dài giữa những đỉnh núi cùng một số con đèo ngoạn mục nhất đất nước.

Theo Vietnamnet