Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Lãnh sự danh dự Việt Nam ở Torino

27/11/2021 - 19:05

Chủ tịch nước đánh giá cao sự đóng góp tích cực của cá nhân bà Lãnh sự danh dự và Văn phòng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Torino đối với quan hệ Việt Nam-Italy trong những năm qua.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho bà Sandra Scagliotti. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 27-11 (giờ địa phương), tại thủ đô Bern của Thụy Sĩ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp bà Sandra Scagliotti, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Torino, Italy, và nhận cuốn sách “Hồ Chí Minh với những bức thư mong muốn hòa bình cho Việt Nam” do chính bà dịch từ tiếng Việt sang tiếng Italy.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui mừng gặp bà Sandra Scagliotti, Lãnh sự danh sự Việt Nam tại Torino, ghi nhận bà cùng phu quân là Chủ tịch Phòng Thương mại Italy-Việt Nam, đã đi một quãng đường xa từ Italy sang Thụy Sỹ để gặp Chủ tịch nước.

Chủ tịch nước đánh giá cao sự đóng góp tích cực của cá nhân bà Lãnh sự danh dự và Văn phòng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Torino đối với quan hệ Việt Nam-Italy trong những năm qua.

Chủ tịch nước hoan nghênh bà Lãnh sự danh dự đã thực hiện nhiều hoạt động nghiên cứu, xuất bản nhiều tác phẩm về Việt Nam, qua đó, Văn phòng Lãnh sự và Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam tại Torino đã trở thành cầu nối để độc giả, bạn bè Italy và châu Âu hiểu biết thêm về các giá trị truyền thống, văn hóa, lịch sử của đất nước và con người Việt Nam.

Bà Sandra Scagliotti bày tỏ vinh dự và xúc động được tiếp kiến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, khẳng định Việt Nam là đất nước mà bà gắn bó, yêu quý ngay từ khi bà còn là một sinh viên hoạt động tích cực trong phong trào phản chiến, phản đối Mỹ xâm lược Việt Nam đầu thập niên 1970.

Bà Sandra Scaglioti luôn coi Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương sáng về tinh thần yêu nước và đại diện tiêu biểu cho ý chí, khát vọng về độc lập, tự do, hòa bình của dân tộc. Bà khẳng định sẽ làm hết sức mình để đóng góp vào quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Italy.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đón nhận cuốn sách 'Hồ Chí Minh với những bức thư mong muốn hòa bình cho Việt Nam' được dịch sang tiếng Italy và phát hành tại Italy từ nguyên bản cùng tên bằng tiếng Việt với sự phối hợp biên tập của bà Sandra Scagliotti, nhà nghiên cứu về Việt Nam và ông Trần Doãn Trang, kiều bào tại Italy. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Nhân dịp này, bà Lãnh sự danh sự Việt Nam tại Torino đã gửi tặng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tác phẩm “Hồ Chí Minh với những bức thư mong muốn hòa bình cho Việt Nam" vừa được xuất bản tại Italy, trong đó bà đã chuyển ngữ sang tiếng Italy các bức thư được sưu tầm và chọn lọc của Chủ tịch Hồ Chí Minh viết trong giai đoạn 1945-1969 có nội dung về hòa bình, hạnh phúc cho các dân tộc, lên án chiến tranh và kêu gọi nhân dân thế giới ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của Việt Nam.

Bà cho biết, mong muốn của bà là giúp nhân dân Italy và thế giới hiểu được mong muốn hòa bình đến thế nào của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam.

Theo QUANG VŨ (TTXVN/Vietnam+)