Công cụ giúp phụ huynh kiểm soát Facebook của con cái

29/06/2023 - 08:19

Meta vừa công bố các công cụ mới để phụ huynh kiểm soát Instagram, Facebook và Messenger của con cái.

Các công cụ mới của Meta bao gồm trung tâm giám sát trong Messenger, tính năng chặn trước tin nhắn trực tiếp không mong muốn trên Messenger và Instagram, thông báo nhắc nhở trẻ vị thành niên nghỉ ngơi khi dùng ứng dụng.

Phụ huynh có thể biết con dùng ứng dụng trong bao lâu. (Ảnh: Meta)

Chúng nằm trong Trung tâm gia đình của Meta (Meta Family Center), triển khai đầu tiên tại Anh, Mỹ và Canada. Phụ huynh hay người giám hộ sẽ xem được cài đặt an toàn, quyền riêng tư của con, thay đổi trong danh sách liên lạc Messenger, thời gian sử dụng. Họ còn nhận được thông báo khi con báo cáo ai đó.

Phụ huynh có thể xem những cài đặt như ai được nhắn tin (chỉ bạn bè, bạn của bạn bè hay không ai cả) cũng như ai xem được stories. Nếu trẻ thay đổi cài đặt, thông báo sẽ gửi cho người lớn.

Trong các năm qua, Instagram đã thực hiện nhiều biện pháp để hạn chế trẻ vị thành niên liên lạc với người lạ. Gần đây nhất, nền tảng này yêu cầu những người không có bạn chung với người dùng khác phải xin phép trước khi liên hệ.

Meta cũng giới thiệu một số công cụ để giảm việc sử dụng trong thời gian dài, khuyến khích người dùng nghỉ giải lao. Chẳng hạn, Instagram ra mắt Quiet Mode vào tháng 1, cho phép người dùng tạm dừng thông báo và đặt trả lời tự động khi đang nghỉ. Từ hôm nay, tính năng sẽ triển khai trên toàn cầu.

Sau Instagram, đến lượt Facebook thử nghiệm tính năng “take a break”, thông báo cho người dùng nếu họ dùng quá 20 phút. Ngoài ra, khi xem Reels trên Instagram vào buổi tối, trẻ vị thành niên cũng được nhắc nhở đóng ứng dụng.

Trẻ vị thành niên sẽ nhận được thông báo trên Instagram về việc người giám hộ giám sát tài khoản của mình.

Theo Vietnamnet