Đàn cá khổng lồ tạo hình bản đồ Australia giữa đại dương

09/04/2021 - 07:54

Hàng trăm con cá đuối kết hợp với nhau tạo thành hình bản đồ của đất nước Australia.

Đàn cá khổng lồ tạo hình bản đồ Australia giữa đại dương

Một máy bay không người lái đã quay được video ghi lại khung cảnh hàng trăm con cá đuối tạo thành bản đồ của Australia.

Đoạn video ghi hình tại vịnh Jervis, bờ biển Nam New South Wales. Lúc đầu, có khoảng 200 con cá đuối bơi ngoài khơi bờ biển Nelsons Beach, tạo thành một hình vuông.

Sau đó, có khoảng vài chục con nữa tham gia vào nhóm rồi tạo ra hình bản đồ của đất nước Australia.

Vicky Denham, người thực hiện cảnh quay bằng máy bay không người lái cho biết: "Tôi cảm thấy may mắn vì đã phát hiện ra đàn lớn hàng trăm con cá đuối, đây là sự kiện hiếm khi xảy ra".

Đây là loài cá đuối đại bàng sống ở miền nam Queensland và xung quanh nam Australia. Cá đuối đại bàng ăn nhuyễn thể và động vật giáp xác, dùng răng dẹt nghiền nát vỏ của chúng. So với các loài cá đuối khác, chúng có đuôi dài và cơ thể hình thoi rõ ràng. Chúng có chiều dài từ 0,48 đến 5,1 mét và sải cánh 7 mét.

Là động vật ăn thịt sinh tối đa sáu con một lúc, chúng là những vận động viên bơi lội cừ khôi trong thế giới nước.

Giới khoa học cho rằng cá đuối là một trong những động vật biển thông minh nhất. Trước đây video ghi lại cảnh săn mồi của đàn cá đuối ngoài khơi Mexico khiến nhiều người kinh ngạc.

Hàng nghìn con cá đuối bơi thành vòng tròn xoáy, dồn con mồi vào giữa, không có đường thoát ra, tiện đường cho cá đuối xử lý ở ngoài khơi Baja California, Mexico.

Để có được những thước phim về tập tính và cách thức săn mồi của loài cá này, các nhà khoa học đã phải sử dụng robot cá đuối gắn camera. Robot cá đuối có thể tiếp cận những con cá thật ở cự ly gần, có thể thâm nhập giữa bầy cá mà không bị phát hiện.

Khi săn mồi, đàn cá đuối di chuyển thành những vòng tròn. Sau mỗi vòng quay, những sinh vật nhỏ bị hút vào khu trung tâm. Đó là lúc những con cá đuối thưởng thức thành quả của mình.

Theo HOÀNG DUNG (Vietnamnet)