Dừng vận chuyển người Việt Nam từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất

23/03/2020 - 19:11

Tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.


Hành khách tại một sân bay. (Ảnh: Hoàng Anh/Vietnam+)

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam thông báo tới các hãng hàng không tạm dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Nguyên nhân được Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn chỉ ra là do các khu cách ly vì dịch COVID-19 tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh không còn khả năng tiếp nhận thêm.

Do đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thực hiện thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

“Thời điểm áp dụng kể từ 00 giờ 00 phút ngày 25-3 đến hết ngày 31-3-2020,” Thứ trưởng Tuấn khẳng định.

Đuợc biết, số lượng người Việt Nam từ vùng dịch nước ngoài về đã giảm mạnh trong ngày hôm nay (ngày 23-3) khi chỉ có 884 người về tại 2 sân bay Nội Bài và Vân Đồn.

Theo lịch bay, dự kiến trong ngày 23-3, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ đón khoảng 276 hành khách, đều là quốc tịch Việt Nam (số liệu khách đã đặt vé từ các hãng hàng không ) trên các chuyến bay đến từ Hongkong, Nhật Bản, Bangkok (Thái Lan).

Cũng trong sáng nay, có 608 khách của hai chuyến bay của Vietnam Airlines từ Anh và Đức (VN54 LHR-HAN 306 khách, và VN36 FRA-HAN 303 khách) đã được chuyển hướng hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Hiện nay, các hãng hàng không của Việt Nam đã tạm dừng khai thác hầu hết các đường bay quốc tế. Cụ thể, từ ngày 23-3, Vietnam Airlines dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam-Nhật Bản/Anh. Từ ngày 24-3, dừng đường bay Việt Nam-Đức. Từ ngày 25-3 dừng đường bay Việt Nam-Australia.

Theo VIỆT HÙNG (Vietnam+)