Gặp gỡ Hoa Kỳ - Chung tay hợp tác tái mở cửa, phục hồi và phát triển khu vực kinh tế phía Nam

23/11/2021 - 17:47

 - Chiều 23-11, Bộ Ngoại giao phối hợp Hiệp hội Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến “Gặp gỡ Hoa Kỳ - Chung tay hợp tác tái mở cửa, phục hồi và phát triển khu vực kinh tế phía Nam”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã tham dự hội nghị tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh An Giang.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh An Giang

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng và bà Marie Damour, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tham dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cho biết, trong thời gian nỗ lực phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Chính phủ Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp linh hoạt phù hợp thực tiễn và diễn biến dịch bệnh trong từng thời điểm. Đến nay, Việt Nam chuyển đổi quan điểm từ “Zero COVID” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả với COVID-19. Theo đó, các địa phương trong cả nước đã dần mở cửa phục hồi kinh tế và xem đây là nhiệm vụ cấp bách. Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam cũng đã ban hành nhiều nghị quyết, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ông Tô Anh Dũng bày tỏ sự phấn khởi khi hiện nay có nhiều doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ đã mở hoạt động trở lại với quy mô từ 60 – 80%, có doanh nghiệp mở cửa với quy mô 100%. Đồng thời cho rằng, hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ - Chung tay hợp tác tái mở cửa, phục hồi và phát triển khu vực kinh tế phía Nam” là dịp để các đại biểu thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm, để hợp tác khôi phục các hoạt động sản xuất, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Thông qua đại diện của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Tô Anh Dũng gửi lời cảm ơn Chính phủ Hoa Kỳ đã có những sự hỗ trợ thiết thực đối với Việt Nam trong hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua. Đồng thời, mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục có sự hợp tác, liên hệ chặt chẽ với các bộ, ngành của Việt Nam trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các điểm cầu đã nghe đại diện các địa phương: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đà Nẵng… chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống dịch và thích ứng an toàn với COVID-19. Đồng thời, thảo luận, kiến nghị các giải pháp, hình thức hợp tác phù hợp để các địa phương mở cửa an toàn, xây dựng lại chuỗi cung ứng, sản xuất và phục hồi kinh tế hậu đại dịch COVID-19 tại khu vực kinh tế phía Nam.

MỸ LINH – TRỌNG TÍN