Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 7 và lớp 10

19/03/2022 - 09:06

 - Trong 2 ngày 19 và 20-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang phối hợp Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam thông qua Công ty Cổ phần sách và Thiết bị Giáo dục Cửu Long tổ chức hội thảo giới thiệu 2 bộ sách giáo khoa lớp 7 và lớp 10 (bộ sách “Chân trời sáng tạo”, “Kết nối tri thức với cuộc sống”) bằng hình thức trực tuyến đến điểm cầu các phòng GD&ĐT và các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang Trần Tuấn Khanh phát biểu tại hội thảo

Giám đốc Nhà Xuất bản Giáo dục tại TP. Cần Thơ, thuộc Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam Nguyễn Thái An trao đổi ý kiến tại hội thảo 

Bộ sách giáo khoa lớp 7 “Chân trời sáng tạo”

Bộ sách giáo khoa lớp 10 “Chân trời sáng tạo”     

Tại hội thảo, các  trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh đã được chia sẻ một số thông tin về sách giáo khoa lớp 7 và lớp 10, với các môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Công nghệ, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Âm nhạc, Mĩ thuật, Giáo dục thể chất, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Giáo dục quốc phòng - an ninh… Đây là bộ sách sẽ được đưa vào sử dụng trong nhà trường từ năm học 2022-2023, thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang Trần Tuấn Khanh cho biết, các bộ sách đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt. Yêu cầu các phòng GD&ĐT và các trường tập trung nghiên cứu, đánh giá, đề xuất để chọn lựa bộ sách phù hợp nhất. Trong đó lưu ý, 2 tiêu chí quan trọng là phải phù hợp với đặc thù địa phương và đảm bảo phù hợp điều kiện dạy và học của các trường.

Trước đó, Sở GD&ĐT An Giang phối hợp Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam thông qua Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Giáo dục Cửu Long tổ chức hội thảo giới thiệu 2 bộ sách giáo khoa lớp 3 (theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018).

Tin, ảnh: HỮU HUYNH

 

Liên kết hữu ích