Hội thao mừng Đảng - mừng Xuân ở huyện đầu nguồn

13/01/2021 - 05:22

 - Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi và rèn luyện thể chất cho cán bộ, công chức và người dân, huyện An Phú (An Giang) sẽ tổ chức nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn chào mừng xuân Tân Sửu năm 2021.

Theo đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT) huyện An Phú sẽ tổ chức các giải đấu thể thao dành cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cùng tham gia, với mục tiêu tạo điều kiện để mọi người rèn luyện sức khỏe, tăng cường thể lực, phục vụ tốt yêu cầu công việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tạo cú hích tinh thần sôi nổi nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ,  công nhân viên chức phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị trong năm mới.

Theo kế hoạch, Trung tâm VHTT huyện An Phú sẽ phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức giải bóng đá nam 5 người, bóng chuyền hơi nữ, nhảy bao bố, ném bóng vào rổ dành cho công đoàn viên các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện An Phú. Riêng bộ môn quần vợt được mở rộng đối tượng tham dự nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và người dân địa phương. Với môn thể thao chưa thực sự phổ biến như quần vợt, việc tổ chức được giải đấu mừng Đảng - mừng Xuân năm 2021 cho thấy nỗ lực của ngành chuyên môn và sự ủng hộ của người dân, nhằm xây dựng phong trào quần vợt phát triển hơn nữa tại địa phương.

Giải bóng chuyền hơi nữ hứa hẹn sẽ mang đến sân chơi hào hứng cho chị em trong dịp xuân Tân Sửu năm 2021

Phó Giám đốc Trung tâm VHTT huyện An Phú Nguyễn Thị Kim Hà cho hay: “Môn bóng chuyền hơi đang phát triển rất tốt tại An Phú nên chúng tôi tạo điều kiện để mọi người có thêm sân chơi hào hứng trong dịp Tết đến, xuân về. Với sự yêu thích của các chị em, giải bóng chuyền hơi nữ trong Hội thao mừng Đảng mừng - Xuân năm 2021 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và hào hứng, tạo thêm không khí vui tươi chào năm mới”.

Hội thao mừng Đảng - mừng Xuân năm nay ở An Phú còn có hội thi chọi gà tre. Đây là trò chơi mang tính dân gian, phù hợp với không khí ngày xuân. Do đó, hứa hẹn sẽ là sân chơi hào hứng, hấp dẫn dành cho tất cả mọi người. Được chứng kiến những chú gà tre oai vệ tranh tài trong dịp xuân về bao giờ cũng mang đến sự hứng khởi cho người xem. Việc tổ chức trò chơi dân gian này trong dịp Tết Nguyên đán đã góp phần hướng mọi người trở về với nét đẹp sinh hoạt văn hóa truyền thống, làm cho mùa xuân càng thêm vui tươi, phấn khởi.

Dự kiến, các hoạt động thể thao mừng Đảng - mừng Xuân ở huyện An Phú sẽ được tổ chức từ ngày 15-1 đến 10-2-2021, mang đến sân chơi lành mạnh cho cán bộ, công chức và người dân địa phương. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ngành chuyên môn yêu cầu mọi người đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch để hội thao là sân chơi hấp dẫn, an toàn cho tất cả mọi người.

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho các hoạt động thể thao mừng Đảng - mừng Xuân năm 2021 đang được các ngành tích cực thực hiện. Theo đó, Liên đoàn Lao động huyện An Phú đã tổ chức tuyên truyền trên Đài Truyền thanh, treo băng-rôn, triển khai kế hoạch, điều lệ hội thao đến các công đoàn cơ sở trực thuộc và từng công đoàn viên. Trung tâm VHTT huyện An Phú chịu trách nhiệm chuyên môn về công tác tổ chức, đảm bảo các giải thể thao diễn ra nghiêm túc với tinh thần trung thực và vui tươi, tạo thêm không khí phấn khởi cho mọi người.

“Hội thao mừng Đảng, mừng Xuân dù đã trở thành sự kiện thường niên nhưng luôn nhận được sự tham gia tích cực của cán bộ, công chức và người dân địa phương. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng nâng cao chất lượng công tác tổ chức để phục vụ tốt hơn nhu cầu vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe của người dân. Từ đó, mang đến không khí hào hứng để mọi người cùng vui đón một mùa xuân Tân Sửu an toàn, hạnh phúc, hướng tới năm mới nhiều thắng lợi!” - Phó Giám đốc Trung tâm VHTT huyện An Phú Nguyễn Thị Kim Hà xác định.

MINH QUÂN