Khối Doanh nghiệp học tập và làm theo gương Bác

24/05/2018 - 06:36

 - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cấp ủy cơ sở các doanh nghiệp (DN)An Giang đã chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch; tổ chức triển khai bằng nhiều hình thức phù hợp, sát với nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh (SXKD). Gắn việc học tập và làm theo Bác với các phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng ở doanh nghiệp….

 

Bí thư Đảng ủy Khối DN Lê Trung Hiếu nhận định: "Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy Khối DN đã lãnh, chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt; hướng dẫn đảng viên viết bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện phù hợp với chức trách, nhiệm vụ… Từ đó đã tác động đến từng chi, đảng bộ cơ sở; tình hình SXKD ở nhiều DN dần đi vào ổn định, đời sống cán bộ, đảng viên, người lao động (CB, ĐV&NLĐ) được nâng lên, xuất hiện nhiều mô hình hay, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu.

Đội ngũ CB, ĐV&NLĐ nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với sự phát triển của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội. Từng CB, ĐV thường xuyên trau dồi, rèn luyện bản thân, nâng cao phẩm chất, năng lực, ý thức và thái độ trong công việc".

Tặng Giấy khen các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tặng Giấy khen các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

2 năm qua đã có trên 100 hội nghị tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị cho 100% cán bộ chủ chốt, đảng viên và một số quần chúng ưu tú tham gia học tập. Công tác giáo dục đoàn viên, thanh niên (TN) được Đảng ủy Khối quan tâm sâu sát, hỗ trợ TN phát huy tiềm năng sáng tạo của tuổi trẻ, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để TN cống hiến, trưởng thành. Đồng thời, giúp TN nâng cao cảnh giác trước sự tấn công, lôi kéo của các thế lực thù địch, tội phạm và tiêu cực xã hội; chủ động tạo dư luận phê phán những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống.

Lực lượng đoàn viên, TN trong các DN thường xuyên phát động các phong trào thanh niên làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

Đã tặng hơn 100 suất học bổng, 50 xe đạp và 100 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo, tổ chức trên 7 đợt khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân khó khăn trong tỉnh và Campuchia, Lào, với tổng trị giá trên 200 triệu đồng; tổ chức thăm và tặng quà cho các mẹ Việt Nam Anh hùng…

Doanh nghiệp gắn học tập và làm theo Bác với các phong trào thi đua, hoàn thành sản xuất kinh doanh

Doanh nghiệp gắn học tập và làm theo Bác với các phong trào thi đua, hoàn thành sản xuất kinh doanh

Ông Hiếu chia sẻ: "Nhiều cấp ủy DN đã vận dụng nhiều cách làm sáng tạo để thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, như: Đảng bộ Công ty TNHH MTV Phà An Giang, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết An Giang phát hành sổ tay, nhật ký làm theo tấm gương đạo đức của Bác, tổ chức “Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” hàng năm. Hay tổ chức diễn đàn đối thoại với CB, ĐV&NLĐ để lắng nghe tiếng nói và đánh giá niềm tin của CB, ĐV đối với Đảng và tổ chức Đảng cơ sở…".

Qua thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Xăng dầu An Giang đã lựa chọn các nội dung trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tập trung giải quyết, đổi mới phong cách, tác phong làm việc, mối quan hệ với quần chúng, Nhân dân của đội ngũ CB, ĐV trong đơn vị…

Từ đó, góp phần phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong đơn vị, tạo chuyển biến ngày càng rõ nét hơn trong nhận thức và hành động của từng CB, ĐV&NLĐ.

Thi kể chuyện tấm gương đạo đức của Bác tạo sức lan tỏa

Các DN đều xác định khâu đột phá là phải gắn với nhiệm vụ phát triển SXKD, với chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, theo tư tưởng của Bác. Qua đó, đã đề ra những giải pháp thiết thực, giải quyết được nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc, tồn đọng nhiều năm, như: tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu; đề ra nhiều giải pháp tăng năng suất, hiệu quả công việc; giải quyết các chế độ, chính sách cho NLĐ hợp lý; quan tâm hơn đến chế độ bảo hộ LĐ; cải thiện bữa ăn giữa ca; các chế độ nghỉ dưỡng, thai sản… được CB, ĐV&NLĐ đồng tình, ủng hộ.

Nhiều cấp ủy cơ sở phát động thực hiện phong trào “Mỗi tuần một câu chuyện” để tuyên truyền cho CB, ĐV&NLĐ. Một số cấp ủy cơ sở sử dụng hệ thống loa phóng thanh nội bộ để giới thiệu những bài viết về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các mẫu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác trong giờ nghỉ trưa, giờ nghỉ giữa ca ở các xí nghiệp trực thuộc.

Để Chỉ thị 05 đi vào cuộc sống, cấp ủy cơ sở Khối DN đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kết quả SXKD của DN, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của DN và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối.

Ghi nhận thành tích xuất sắc, 2 năm qua, UBND tỉnh tặng Bằng khen 36 tập thể và 42 cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2017; Đảng ủy Khối tặng Giấy khen 48 tập thể và 51 cá nhân điển hình tiêu biểu.

Bài, ảnh: HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích