Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trên địa bàn tỉnh An Giang diễn ra an toàn, nghiêm túc

10/08/2020 - 16:26

 - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trong 2 ngày (9 và 10-8) trên địa bàn tỉnh An Giang đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID – 19. Đặc biệt, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Theo đánh giá của các giáo viên, cách cho đề các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay vừa sức đối với các thí sinh. Nội dung đều bám sát đề thi minh họa của Bộ Giáo dục & Đào tạo và sách giáo khoa, nội dung tập trung vào chương trình học lớp 12 và có sự phân hóa cao.

Các thí sinh chuẩn bị làm bài thi môn Ngữ văn

Cấu trúc đề thi có khoảng 60 – 70 % kiến thức cơ bản và  khoảng 30 - 40% kiến thức nâng cao. Tất cả môn, kể cả Ngữ văn, các câu hỏi có nhiều cấp độ từ dễ đến khó.

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi Ngữ văn năm nay khá “dễ thở”, với 2 phần: phần đọc hiểu (3 điểm) và phần làm văn (7 điểm). Theo cấu trúc đề ra, ở phần nghị luận xã hội (2 điểm), từ nội dung đọc trích ở phần đọc hiểu, thí sinh trình bày về suy nghĩ của bản thân về sự cần thiết phải trân trọng cuộc sống mỗi ngày. Riêng, phần nghị luận văn học (5 điểm), yêu cầu thí sinh phân tích tư tưởng “Đất nước của nhân dân" trong bài thơ “Đất nước” của tác giả Nguyễn Khoa Điềm.

Trong khi đó, đề thi môn Toán năm nay không quá khó, sát với kiến thức đã học và có tính phân loại cao. Những câu đầu tiên thí sinh kiếm điểm tương đối dễ, song càng về những câu cuối, thì độ khó tăng dần. Những câu hỏi từ câu 40 đến 50... sẽ là “thước đo” để phân loại học sinh.

Các thí sinh trao đổi sau giờ thi

Thí sinh vui mừng khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Đề thi các môn của 2 Tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội đều khá nhẹ nhàng hơn so năm trước, nhưng vẫn có những câu hỏi khó để phân loại thí sinh. Trong đó, đề thi môn Vật lý và môn Lịch sử được các thi sinh đánh giá dài, nhiều thí sinh khó đạt điểm tối đa. Đề thi môn Giáo dục công dân được nhiều thí sinh đánh giá dễ, khi làm bài được trên 80%.

Riêng đề thi Ngoại ngữ năm nay được các thí sinh đánh giá vừa sức. Trong 50 câu, khó nhất là phần bài đọc, nhiều từ mới. Nhiều thí sinh tự tin mình sẽ đạt từ 6 – 7 điểm...

Dự kiến, ngày 27-8, Sở  Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang sẽ công bố kết quả thi.

T.H – T.T

 

Liên kết hữu ích