Lan tỏa yêu thương trong phụ nữ quân đội

20/10/2021 - 05:37

 - Quân số ít, đa đoan nhiều việc, nhưng các hội viên phụ nữ trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh An Giang luôn dành nhiều tâm huyết, thời gian để đồng hành cùng công tác phòng, chống dịch COVID-19. Sự đóng góp của các chị rất lặng thầm, nhưng thiết thực, tỉ mỉ. Các chị lan tỏa yêu thương bằng cách riêng của mình.

Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang tham gia quán xuyến “Gian hàng 0 đồng”

Trao yêu thương…

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các chị tất bật ngày đêm với “Gian hàng 0 đồng”, do Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, UBMTTQVN TP. Long Xuyên tổ chức. Họ chia nhau quán xuyến gian hàng với đủ việc không tên, từ tiếp nhận hàng hóa do nhà hảo tâm gửi tặng, chia nhỏ, gói lại từng phần, lần lượt trao tay 2.500 suất cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Những chuỗi ngày trôi qua nhanh chóng, khi việc nọ nối tiếp việc kia, mệt mà vui.

 Trong khi đó, Tổ phụ nữ Bệnh xá Quân y vận động, kết hợp nhà hảo tâm trên địa bàn tổ chức nấu, phục vụ hơn 4.800 suất ăn sáng cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Để bữa ăn kịp đến tay cán bộ, chiến sĩ sớm nhất, các chị phải tranh thủ mọi thời gian rảnh trong ngày, chuyện gì làm trước thì làm, còn lại cố gắng chế biến khi trời vừa sáng. Bên cạnh nấu nướng, các chị tổ chức tặng 175 phần quà (tổng kinh phí 35 triệu đồng) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch COVID-19.

Ngoài ra, được phân công làm việc tại nhà, một số chị chủ động hoàn thành công việc chuyên môn, lúc rảnh rỗi tích cực tham gia tổ thiện nguyện của địa phương nơi cư trú, như: nấu ăn, vận chuyển thức ăn, nước uống hỗ trợ chốt kiểm soát và công dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh về An Giang. Nhiệm vụ “trao yêu thương” ấy xuất phát từ tấm lòng “Tương thân tương ái”, từ sự thôi thúc của tình người, của nữ quân nhân.

Thượng úy Huỳnh Thị Quỳnh Hạnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh bày tỏ: “Có thể khẳng định, các chị em hội viên đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, tham gia tốt hoạt động công tác phụ nữ của Phụ nữ Quân khu và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Ban Chấp hành Hội Phụ nữ chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng ủy các cấp quan tâm nhiều hơn nữa đến các hoạt động của hội. Cấp ủy, chỉ huy các cấp trong LLVT tỉnh thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho hội viên tham gia hoạt động của hội và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, chị em hội viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch và khắc phục khó khăn”.

…và nhận lại yêu thương

Thường xuyên động viên, hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch COVID-19, nhưng chính các chị hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cũng rất cần được thấu hiểu, yêu thương. Vẫn còn những chị em gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do tác động của dịch bệnh. Họ phải gồng gánh trách nhiệm của lực lượng tuyến đầu, gắng gượng vượt qua tình cảnh của riêng mình, như đức tính chịu thương, chịu khó của phụ nữ Việt Nam bao đời nay.

 Chính vì thế, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ cán bộ nữ trong LLVT tỉnh, đặc biệt là đối với các chị em có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch COVID-19. Cụ thể, đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng 20 suất quà cho các chị em tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19; hỗ trợ 2 hội viên có hoàn cảnh khó khăn (1 triệu đồng/người).

Đồng thời, Bộ CHQS phối hợp UBMTTQVN tỉnh vận động hỗ trợ, tặng 22 suất quà cho chị em hội viên tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và hội viên hoàn cảnh khó khăn, 70 suất quà cho tất cả hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10). Những món quà góp thêm lời động viên, sẻ chia cùng các chị, vững lòng hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và công tác phụ nữ trong thời gian tới.

Trong tháng 10, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 _ 20-10-2021), 11 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10-2010 _ 20-10-2021). Các hoạt động hướng về động viên, khích lệ toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, hoạt động phụ nữ; nêu cao ý thức tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, tích cực thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2020-2025), đặc biệt tham gia hiệu quả phong trào thi đua phòng, chống dịch COVID-19.  

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, cả nước nói chung và LLVT tỉnh An Giang nói riêng, khó tổ chức họp mặt rộng rãi để biểu dương công lao, cống hiến của các thế hệ phụ nữ trong thời gian qua. Tuy nhiên, hành trình trao và nhận yêu thương được kỳ vọng sẽ tiếp nối, không chỉ trong ngày 20-10, mà trải khắp 365 ngày, tạo điểm tựa vững chắc để phụ nữ phát huy năng lực, trí tuệ và nhiệt huyết trong mọi giai đoạn của cuộc sống.

Bài, ảnh: GIA KHÁNH