Liên đoàn Lao động An Giang sẽ tặng 20.000 “Túi an sinh công đoàn” cho đoàn viên, lao động ảnh hưởng do dịch COVID-19

06/10/2021 - 18:42

 - Ngày 6-10, Liên đoàn Lao động An Giang tổ chức hội nghị trực tuyến với Liên đoàn Lao động 11 huyện, thị xã, thành phố để lấy ý kiến dự thảo kế hoạch triển khai hỗ trợ 20.000 “Túi an sinh Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

“Túi an sinh công đoàn”, gồm: lương thực, thực phẩm thiết yếu cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đối tượng được hỗ trợ là đoàn viên, người lao động có ký kết hợp đồng lao động làm việc trong các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục ngoài công lập có đóng kinh phí công đoàn, các nghiệp đoàn đang ngừng việc, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi COVID-19, đang ở trong khu phong tỏa, khu cách ly, khu nhà trọ.

Trong đó, ưu tiên xét hỗ trợ cho những người đang ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương… chưa được nhận hỗ trợ từ các chính sách của Chính phủ theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 1856/QĐ-UBND của UBND tỉnh An Giang, các chính sách hỗ trợ khẩn cấp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Mức hỗ trợ 1 “Túi an sinh công đoàn” trị giá 200.000 đồng, kinh phí được trích từ nguồn tài chính tích lũy của Liên đoàn Lao động An Giang.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động An Giang khuyến khích công đoàn các cấp vận động doanh nghiệp, sử dụng tài chính công đoàn cơ sở hoặc xã hội hóa các hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu đối ứng kinh phí, tăng thêm giá trị “Túi an sinh công đoàn” từ 250.000 – 300.000 đồng/đoàn viên, người lao động.

MỸ HẠNH

 

Liên kết hữu ích