Mù Cang Chải xếp thứ hạng cao trong số những điểm đến hấp dẫn nhất năm 2020

06/11/2020 - 08:50

Trong bài viết mới đây do trang web Big Seven Travel đánh giá về những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2020, Mù Cang Chải (Yên Bái, Việt Nam) cũng góp mặt trong bảng xếp hạng.

Big Seven Travel vốn là một trang web chuyên cung cấp thông tin về các điểm đến hấp dẫn trên thế giới, đưa ra các trải nghiệm mới lạ - độc đáo để du khách tham khảo.

Mù Cang Chải nằm trong Top các điểm đến năm 2020 do Big Seven Travel bình chọn

Mới đây, trang web này có bài viết về "50 điểm đến đẹp nhất năm 2020" dựa trên khảo sát của 1,5 triệu người dùng trên Instagram hay Pinterest. Trong đó, địa danh Mù Cang Chải ở Yên Bái, Việt Nam, cũng góp mặt trong Top cao.

Những thửa ruộng bậc thang như trải dài ngút ngàn, làm nên “thương hiệu” của Mù Cang Chải

 Theo đánh giá của bài viết, "từ nhiều thế kỷ canh tác và chăm sóc cẩn thận nên nơi này đã tạo ra những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới". Bên cạnh đó, Mù Cang Chải còn có nền văn hóa địa phương sôi động. Khi du khách tới đây sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về cuộc sống người dân bản địa.

Hình ảnh Mù Cang Chải xuất hiện trong bài viết của trang Insider (Mỹ)

Đây không phải lần đầu Mù Cang Chải được tạp chí du lịch, truyền thông nước ngoài "ca ngợi". Trước đó, trang Insider (Mỹ) cũng công bố danh sách những vùng núi đẹp nhất thế giới, trong đó cái tên đại diện của tỉnh Yên Bái cũng nằm trong Top. Bài viết giới thiệu "đây là vùng núi trùng điệp nằm ở miền bắc, thu hút du khách bằng những ruộng bậc thang đẹp như tranh".

Trong khi đó, trang When On Earth nhận định "Lối canh tác của người dân nơi đây tạo nên những thửa ruộng trở thành nguồn cảm hứng đặc biệt cho du khách và giới nhiếp ảnh gia".

Ngoài ra, Big Seven Travel còn liệt kê hàng loạt những điểm đến hấp dẫn khác của năm 2020.

Đứng đầu danh sách năm nay là vườn quốc gia Torres del Paine, Chile

Torres del Paine nằm ở miền nam khu Patagonia, Chile. Nơi đây gây ấn tượng mạnh từ những hồ băng cổ đại cho tới dãy núi hiểm trở ở Cordillera. Có thể nói, vườn quốc gia này là hình ảnh thu nhỏ của khu vực hoang dã và đương nhiên chiếm vị trí hàng đầu ở danh sách "điểm đến đẹp nhất".

Quần đảo Faroe, Đan Mạch

Khi nhắc tới một loạt các đảo xa xôi ở bắc Đại Tây Dương, quần đảo Faroe chính là nơi dành cho bạn. Nằm trải dài giữa Iceland và Na Uy, hòn đảo cổ kính hoang sơ này như "một giấc mơ Bắc Âu", sở hữu từ thác nước trong vắt, những vách núi đá nhô ra như giữa hư không, cho tới ngọn đồi xanh mượt như nhung. Và quần đảo Faroe còn có nhiều loài chim "đáng yêu" nhất hành tinh.

Hồ Bled, Slovenia

Nằm ẩn mình trong núi Julian của Slovenia là hồ Bled như bước ra từ thế giới cổ tích. Hồ nước này hội tụ tất cả các yếu tố hoàn hảo, mang nét quyến rũ của lịch sử, lại có cảnh quan núi rừng và nước non. Đáng chú ý hơn cả là nhà thờ Mary the Queen với tòa tháp cao 52 m ở giữa hồ. Nơi này được nhiều cặp đôi chọn làm địa điểm tổ chức hôn lễ.

Vách đá Moher, Ireland

Ít nơi nào trên thế giới mang tới cho du khách cảm giác "thực sự ớn lạnh" như vách đá Moher ở Ireland. Đó là những vách đá nhô ra khỏi Đại Tây Dương, cao tới hơn 200 m. Dọc theo đường bờ biển, thậm chí du khách có thể nhìn thấy quần đảo Aran nằm ở phía xa xa.

Theo HUY HOÀNG (Dân Trí)