Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang Lê Văn Nưng kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Tri Tôn

08/10/2021 - 16:20

 - Chiều 8-10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang Lê Văn Nưng dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Tri Tôn. Đồng thời, trao tặng thiết bị y tế; Công ty TNHH Phú Cường (TP. Long Xuyên) hỗ trộ 30 tấn gạo cho huyện.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với huyện Tri Tôn

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang Lê Văn Nưng (phải) tặng thiết bị y tế cho huyện Tri Tôn

Công ty TNHH Phú Cường (phải) hỗ trộ 30 tấn gạo cho huyện Tri Tôn

Lãnh đạo huyện Tri Tôn trao giấy cảm tạ Công ty TNHH Phú Cường (TP. Long Xuyên) vì đã hỗ trộ 30 tấn gạo cho huyện

Báo cáo với đoàn công tác của tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm cho biết, trong số gần 7.500 người từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An về địa phương có 2.231 người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 (chiếm 33,93%); phát hiện 43 ca nhiễm qua xét nghiệm. UBND huyện đã phân công 20 đồng chí là phó, trưởng phòng, đoàn thể hỗ trợ 15 xã, thị trấn. Đồng thời, vận động 4 trường hợp F0 khỏi bệnh tham gia tuyên truyền cho người dân, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số Khmer về ý thức phòng dịch; vận động các chùa Khmer tổ chức lễ Sene Dolta gọn nhẹ, không tập trung đông người, ăn uống tại chùa. Huyện và các địa phương đã vận động xã hội hóa gần 9,2 tỷ đồng tặng quà cho người dân khó khăn, đã triển khai 6 gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang Lê Văn Nưng đề nghị trong giai đoạn hiện nay, cả hệ thống chính trị của  huyện Tri Tôn phải đoàn kết, phát huy tâm lực, trí lực, kề vai sát cánh tập trung phòng, chống, dập dịch và chăm lo an sinh xã hội, không để người dân phải thiếu ăn. Khi có vaccine, khẩn trương tiêm đủ 2 mũi cho lao động.

Đồng chí Lê Văn Nưng lưu ý huyện Tri Tôn cần quản lý chặt người dân, thường xuyên rà soát, sàng lọc, kịp thời phát hiện, xử lý ngay các trường hợp từ nơi khác về, không để phát sinh F0 mà phát hiện chậm trễ. Đồng thời, phát huy hiệu quả hoạt động của các Tổ COVID-19 cộng đồng, trạm y tế lưu động. Đồng chí Lê Văn Nưng đề nghị các sở, ngành tỉnh tiếp tục hỗ trợ cho Tri Tôn trong công tác phòng chống, dịch bệnh.

NGÔ CHUẨN