Phú Quốc chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón du khách dịp đầu năm mới

13/12/2023 - 14:11

Từ đầu năm đến nay, thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đón khoảng 5,4 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, trải nghiệm… tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 67,4% lượng khách du lịch đến tỉnh. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 521.330 lượt, tăng hơn 2 lần; tổng thu đạt khoảng 13.928 tỷ đồng, tăng 92,5%.

Thị trấn An Thới (Phú Quốc) nhìn từ trên cao. Ảnh tư liệu: Hồng Đạt/TTXVN

Hiện nay, đảo ngọc Phú Quốc đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, chỉnh trang đô thị, bãi biển, vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch... để đón khách du lịch trong nước và quốc tế, nhất là vào dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, ngoài du khách nội địa, khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc đang tăng trở lại và dự đoán sẽ tăng mạnh trong dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch 2024. Một số đường bay đến từ các thị trường Hàn Quốc, Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) đến Phú Quốc đã tăng chuyến. Đặc biệt, từ sau nửa cuối tháng 1/2024, nhiều thị trường như Trung Quốc, Mông Cổ... có chuyến bay đến đảo ngọc nên kỳ vọng nửa cuối tháng 12/2023 và đầu năm mới 2024, lượng khách quốc tế đến Phú Quốc tăng mạnh trở lại, thị trường du lịch sẽ sôi động, khởi sắc hơn.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vina Phú Quốc travel, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Kiên Giang chia sẻ: Du khách đến đảo ngọc Phú Quốc đang tăng trở lại là tín hiệu đáng mừng sau giai đoạn khó khăn do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Các công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh, nhất là trên địa bàn Phú Quốc đã và đang liên kết tạo ra sản phẩm chất lượng, giá tốt phục vụ du khách dịp cuối năm 2023, đầu năm mới 2024. Dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều doanh nghiệp tại đảo ngọc Phú Quốc đưa ra những gói kích cầu, thu hút khách như giảm giá phòng nghỉ; mua vé tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, trải nghiệm được tặng ẩm thực, ưu đãi, khuyến mại về giá cả, sản phẩm du lịch - dịch vụ tốt…

Tuy nhiên, trở ngại cho du lịch đảo ngọc là giá vé máy bay nội địa đến Phú Quốc hiện còn ở mức cao, các chuyến bay từ Cần Thơ, Nha Trang, Đà Nẵng đến Phú Quốc tạm ngưng nhiều tháng qua chưa hoạt động trở lại để phục vụ du khách trong nước tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng dịp cuối năm 2023 và đầu năm mới 2024.

Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng chia sẻ, thành phố thực hiện chuỗi hoạt động kích cầu du lịch đảo ngọc, truyền thông, quảng bá, tổ chức sự kiện tạo điểm nhấn ấn tượng trong mắt du khách. Thành phố tăng cường quản lý, kiểm tra, kiểm soát chất lượng, giá cả dịch vụ du lịch, phương tiện giao thông, ca nô, du thuyền... phục vụ khách du lịch đến đảo.

Phú Quốc (Kiên Giang) được nhiều tổ chức danh tiếng hàng đầu thế giới lĩnh vực truyền thông, du lịch vinh danh, là điều kiện thuận lợi, cơ hội tốt thu hút du khách quốc tế đến đảo ngọc tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, trải nghiệm… Cụ thể như: Bãi Sao Phú Quốc được bình chọn là một trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới. Phú Quốc là viên ngọc ẩn giấu của châu Á; một trong 17 điểm đến hàng đầu châu Á và một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh; đứng vị trí thứ 7/25 điểm đến được nhiều du khách quan tâm và thứ 14/25 hòn đảo tuyệt đẹp nhất thế giới. Phú Quốc còn được coi là "thiên đường nhiệt đới", được xếp thứ 3 trong 17 hòn đảo có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới.

Mới đây, Travel Lemming - website hướng dẫn du lịch trực tuyến Hoa Kỳ với hơn 10 triệu độc giả hàng năm vừa xếp đảo ngọc Phú Quốc ở vị trí thứ 6 trong danh sách 50 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới năm 2024. Danh sách 50 điểm đến du lịch hàng đầu thường niên của Travel Lemming được công bố bởi đội ngũ chuyên gia du lịch nghiên cứu và lựa chọn từ những điểm đến mới nổi hấp dẫn, phù hợp với chuyến du lịch dài ngày, du lịch chậm và bền vững hơn.

Theo Travel Lemming, Phú Quốc trở thành điểm đến được thế giới đặc biệt yêu thích không chỉ vì thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn nhờ hạ tầng đẳng cấp với nhiều công trình độc bản, dịch vụ vui chơi, giải trí chuyên nghiệp và trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng…

Theo TTXVN